Victoria’s Secret đã làm gì để thống trị thị trường đồ lót?

my-portfolio

Thành lập từ năm 1977, thương hiệu nội ý lớn nhất của Mỹ đang chi phối tới tới 35% phân khúc đồ lót. Rất nhiều cô gái mơ tới việc trở thành thành th

Người “thợ xây doanh nghiệp” Michael Louis Rosen: Tôi đã có những trải nghiệm thực sự khác biệt tại GTNfoods
Lỗ trăm tỷ, Vinaconex – PVC dứt bỏ tên PVC để mong đổi vận?
Từ lãi sang lỗ sau kiểm toán, đơn vị kiểm toán Deloitte nghi nhờ khả năng tiếp tục hoạt động của PVC Mekong

Thành lập từ năm 1977, thương hiệu nội ý lớn nhất của Mỹ đang chi phối tới tới 35% phân khúc đồ lót.

Rất nhiều cô gái mơ tới việc trở thành thành thiên thần của Victoria’s Secret 1 ngày không xa, và nhiều phụ nữ trẻ trở thành “fan” của các bộ đồ lót, đồ bơi do thương hiệu này kiến trúc.

Vậy nguyên nhân gì khiến Victoria’s Secret chiếm lĩnh trái tim của không chỉ phụ nữ mà thậm chí cả cánh đàn ông trên toàn địa cầu, duy trì chỗ đứng trong suốt hàng chục năm qua? Dưới đấy là 4 cách mà họ đã tiến hành

1. Xây dựng hình tượng thiên thần Victoria’s Secret – Đại sứ thương hiệu khiến khách hàng vừa ngưỡng mộ vừa mơ tưởng

Victoria’s Secret là thương hiệu góp phần nâng tầm tên tuổi của nhiều người mẫu nổi tiếng, từ Giselle Bundchen đến Miranda Kerr. Nếu không có quãng thời gian cùng tác có Victoria’s Secret., các người mẫu danh tiếng này đảm bảo chẳng thể đạt tới thành công như ngày hôm nay. Đến cả Kendall Jenner cũng đã từng mơ tưởng đến 1 ngày trở thành thiên thần của Victoria’s Secret (và cô ấy đã làm được).

Vấn đề là vì nguyên nhân gì mà không ít cô gái lại khát khao 1 ngày được khoác lên mình đôi cánh thiên thần để sải bước trên sàn diễn?

Victoria’s Secret không chọn người mẫu đã nổi tiếng sẵn. Họ chọn các cô gái có tiềm năng, có cuộc sống khiêm nhường và tính cách chân thực, gần gũi, khiến mọi phụ nữ khác nhìn vào đều nhận ra có hình ảnh mình trong đây. Các thiên thần Victoria’s Secret không phải là các người có vẻ đẹp quá nghiêng nước nghiêng thành, nhưng họ luôn lôi kéo được sự chú tâm của khán giả bởi sự cân bằng giữ hai nhân tố: sexy và đời thường.

Phụ nữ trên toàn địa cầu yêu thích Adriana Lima và Miranda Kerr, không phải chỉ vì nhan sắc, mà còn vì hình ảnh các người mẹ, người vợ trong cuộc sống hằng ngày.

Bài học kinh doanh: Hầu hết các thương hiệu quốc tế đều chọn các người nổi tiếng làm đại sứ nhưng Victoria’s Secret lại đi con các con phố khác. Họ chọn các người mẫu đang lên và sau đây thi công ảnh người mẫu lên tầm quốc tế. Lựa chọn đại sứ thương hiệu mà khách hàng nhận ra gần gũi là 1 chiến lược hiệu quả, vì khách hàng có xu hướng yêu thích các câu chuyện đằng sau mỗi sản phẩm mà họ mua.

2. Victoria’s Secret Fashion Show – Show thời trang thường niên được chờ mong nhất trong năm

Victoria’s Secret Fashion Show được tổ chức lần đầu vào năm 1995 và đến nay đã trở thành 1 trong các sự kiện thời trang được chú tâm nhiều nhất. Thậm chí hàng tháng, hàng tuần trước khi sự kiện thực sự diễn ra, tài liệu về show diễn này, sự nôn nóng của fan và ngay cả các thiên thần đã tràn lan trên khắp các phương tiện truyền thông.

Chương trình biểu hiện không khí nhộn nhịp giống như 1 lễ hội carnival, trong đây dàn người mẫu nóng bỏng đeo cánh thiên thần trình diễn các bộ trang phục tinh tế, thậm chí có giá trị lên tới hàng triệu đô la trên nền nhạc “sống” của các giọng ca danh tiếng địa cầu.

Một điểm độc đáo khác là buổi biểu diễn không được tổ chức công khai rộng rãi nên chỉ các người có vé mời mới được quyền tham dự. Những người muốn xem, dù giàu có cỡ nào, cũng chỉ có cách theo dõi qua các kênh truyền thông.

Bài học kinh doanh: Tạo dựng được 1 sự kiện hoành tráng liên quan đến thương hiệu, khiến ai cũng muốn tham dự là 1 cách hoàn hảo để nâng cao danh tiếng của nhãn hàng và quảng bá cho sản phẩm.

3. Nâng tầm vận hành mua sắm thành trải nghiệm sang trọng

Mua sắm ở cửa hàng Victoria’s Secret là 1 trải nghiệm sang trọng mà thương hiệu khác không có được. Từ các món đồ chỉ trưng bày trong các góc khuất, Victoria’s Secret biến nội y trở thành các mẫu kiến trúc thời trang đáng được bày ở địa điểm trọng điểm của bất kỳ cửa hàng nào, biến thói quen mua sắm từ kín đáo, ngại ngùng sang cởi mở, tiên tiến.

Các cửa hàng hấp dẫn khách hàng bằng tông màu hồng và đen chủ đạo. Nhân viên được đào tạo bài bản, thân thiện và nhiệt tình. Họ dễ tiếp cận và luôn sẵn sàng cung cấp cho khách hàng lời khuyên thích hợp chứ không cố tìm mọi cách để thúc ép khách hàng mua sản phẩm.

Phòng thử đồ được kiến trúc sang trọng và hấp dẫn, tạo cho khách hàng cảm giác tha hồ tối đa khi thử các mẫu nội y. Thực tế đã chứng minh 67% khách hàng chọn lọc “rút ví” sau khi bước ra khỏi phòng thử đồ của Victoria’s Secret.

Bằng phương châm có đến cho khách hàng các trải nghiệm danh tiếng cùng dòng sản phẩm tiên tiến, hấp dẫn Victoria’s Secret đã thi công đế chế thành công có hơn 1.000 cửa hàng trên khắp nước Mỹ.

Bài học kinh doanh: Trong thời đại mà đa số các nhãn hiệu đều tiến hành công nghệ số và chú tâm nhiều hơn đến hình thức chuyển nhượng online, trải nghiệm ngay ở điểm phân phối vẫn là điều cần phải duy trì. Việc các hãng chú tâm đến chi tiết và khiến cho khách hàng nhận ra tha hồ khi mua sắm là giải pháp tốt để lôi kéo, duy trì nguồn khách hàng trung thành.

4. Biết cách thích nghi có các phân khúc mới

Năm 2014, Victoria’s Secret mở cửa danh tiếng tiên ở Trung Quốc, nhưng trước đây, vào năm 2009, người mẫu Trung Quốc – Liu Wen là người mẫu Đông Á Thứ nhất đi catwalk trong show diễn thời trang của Victoria’s Secret. Động thái ra mắt nhiều người mẫu châu Á vào các chương trình này là chiến lược bước đầu để hãng mở rộng sự bành trướng ở châu lục đông dân nhất địa cầu.

Tầng lớp trung lưu đang nổi lên ở châu Á có nhu cầu mua sắm cao, nên sự xuất hiện của các thương hiệu quốc tế như Victoria’s Secret đã mau chóng lôi kéo sự chú tâm của họ. Tuy nhiên 1 số phân khúc châu Á vẫn tương đối bảo thủ, và nền văn hóa châu Á vẫn không quen có các trải nghiệm mua sắm đồ lót 1 cách cởi mở.

Hiểu được điều này, Victoria’s Secret đã có cách tiếp cận tương đối thận trọng. Khi mở rộng sang các phân khúc châu Á, hãng tập trung vào các dòng nước hoa, sản phẩm làm đẹp, trang phục thể thao hơn là mặt hàng nội y, vốn là thế mạnh của thương hiệu này.

Bài học kinh doanh: Việc mở rộng sang các phân khúc mới, độc đáo là phân khúc quốc tế không hề thuận lợi. Mỗi thương hiệu đều cần phải nghiên cứu kỹ sâu rộng để hiểu được văn hoá, phong tục của từng địa phương trước khi chọn lọc mở rộng. Đối có các sản phẩm được coi là quá khiêu khích có 1 số quốc gia bảo thủ, cần phải tiến hành cách tiếp cận thích hợp để giảm phản ứng tiêu cực cùng đồng dành cho thương hiệu.

Xin lỗi Victoria’s Secret, tôi đã không còn muốn làm thiên thần của các khách hàng!

Bạn đang xem chuyên mục Doanh Nghiep của C2pleikan.edu.vn

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ky-nang-sale/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0