Từ bánh cuốn Gia An tới Món Huế: Khi đồ ăn đường phố thành chuỗi nhà hàng, khách nước ngoài có phải là mục tiêu chính?

my-portfolio

Không gian sạch sẽ và thực đơn dễ hiểu đã khiến nhiều nhà hàng chuyên phục vụ 1 vài món ăn đường phố “được lòng” du khách ngoại. Theo Nikkei, 1 vài

Sau soát xét, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Vingroup tăng 16%
Bkav đã đầu tư 500 tỉ đồng cho Bphone, nguồn tiền lấy từ bán phần mềm diệt virus
Quy chuẩn mới tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất sữa trong nước

Không gian sạch sẽ và thực đơn dễ hiểu đã khiến nhiều nhà hàng chuyên phục vụ 1 vài món ăn đường phố “được lòng” du khách ngoại.

Theo Nikkei, 1 vài chuỗi nhà hàng phục vụ món ăn truyền thống đang nở rộ Việt Nam. Nếu như trước đó, 1 vài món như phân phốih cuốn hay phở chỉ được phân phối ở 1 vài cửa hàng nhỏ, khiến nhiều khách nước ngoài lo ngại về vấn đề vệ sinh, ngôn ngữ hay giá cả “chặt chém”, thì nay mọi chuyện đã khác.

Với hơn 10 triệu khách nước ngoài ghé thăm vào năm ngoái, cùng thêm ý thức về vệ sinh an toàn thực phẩm của người dân càng ngày càng được nâng cao, nhiều chuỗi nhà hàng đã ra đời. Ở đó bạn không chỉ được ăn ngon, mà còn “ăn sạch”, phục vụ tận tình.

Gia An là 1 trong 1 vài chuỗi bởi thế. Sau khi cửa danh tiếng tiên công bố vào năm 2008, đến nay, thương hiệu phân phốih cuốn thuộc có của doanh nghiệp Toàn Phong đã có số lượng lên tới 17 cửa hàng ở khu vực Hà Nội.

Ở Gia An, 1 vài đầu bếp đều có găng tay khi làm phân phốih để chắc chắn vệ sinh. Thời gian hấp phân phốih cũng được căn bằng đồng hồ để giữ độ chính xác. Nguyên liệu sống như thịt lợn và rau chỉ được lấy ra khỏi tủ lạnh vài phút trước khi chế biến. Thực đơn kiến trúc đi kèm hình ảnh minh họa lớn và chi phí rõ ràng, nên khách nước ngoài dù không hiểu ngôn ngữ tiếng Việt vẫn có thể chọn món được.

Hoàng Thị Anh, 1 nhân viên ở đó cho biết 40% khách đến quán là người nước ngoài, hai nhân tố lôi kéo họ là sự sạch sẽ và tính tiện lợi.

Một chuỗi khác cũng được tờ Nikkei đề cập là Món Huế, thuộc có của doanh nghiệp Huy Việt Nam. Theo tác giả Tomiyama, Món Huế có kiến trúc giống có 1 vài quán ăn gia đình của Nhật Bản, có biển hiệu rực rỡ và không gian dùng bữa rộng rãi. Một điểm đặc thù là ở đó, bạn không được phép hút thuốc lá.

Mức giá từ 55.000 trở lên cho 1 bát bún bò Huế hoặc bún nem nướng bị 1 số người phân tách là cao, tuy nhiên có khách nước ngoài, và nhiều khách Việt, đó là mức giá đồng ý được. Thái độ nhân viên cũng được phân tách khá tốt vì trước khi vào làm, mỗi người đều phải trải qua 1 khóa tập huấn kéo dài 1 tuần để nghiên cứu về dịch vụ bạn.

Chị Nguyễn Kiều Anh, 35 tuổi, cho biết chị không ngừng nghỉ chọn lọc chuỗi nhà hàng Món Huế của Huy Việt Nam vì đồ ăn hợp vệ sinh, dịch vụ tốt và thân thiện có bạn.

Ngoài hai chuỗi kể trên, 1 chuỗi khác cũng đã đưa món ăn đường phố Việt Nam thành mô hình kinh doanh bài bản, đó là Bami King. Thông thường bạn được tự do chọn lọc nguyên liệu ăn kèm trong phân phốih mì, thì ở Bami King, có 4 chọn lọc cố định làm từ thịt bò và hương liệu. Phong 1 vàih kiến trúc giống 1 vài cửa hàng ăn nhanh cũng có lại cảm giác thân thuộc cho khách nước ngoài.

Trần Khánh Linh, nhân viên Bami King cho biết 1 nữa khách ở cửa hàng là người nước ngoài, và đa phần họ đều chỉ vào thực đơn để chọn món. Tuy nhiên giai đoạn này, Bami King đang gặp phải sự tranh đua gay gắt từ 1 vài chuỗi khác như iBanhmi hoặc Bánh mì Minh Nhật.

Trên thực ở, việc kinh doanh nhà hàng có 1 vài món truyền thống không hề tiện dụng. Chi phí thuê mặt bằng cao đẩy chi phí món ăn lên cao, khiến nhiều bạn e dè. Nếu chỉ nhắm vào khách nước ngoài mà không duy trì được tập bạn trung thành thì sớm muộn, nhà hàng cũng rơi vào hiện trạng đóng cửa.

“Mỗi lần thuê 1 vị trí mới là mỗi lần hồi hộp không khác gì 1 trận chung kết bóng đá, chừng nào hết 90 phút và trái bóng ngừng lăn mới biết mình thắng hay thua. Nhà hàng cũng vậy, chừng nào đông khách rồi thì mới chắc là mình thành công”, ông chủ 1 chuỗi hàng đã từng tiết lộ có truyền thông bởi thế.

Ngành công nghiệp chuỗi nhà hàng đang gặp khủng dao động nghiêm trọng: Doanh số giảm, tốc độ tăng trưởng bằng 0, người tiêu dùng bị ‘bội thực” chọn lọc

Bạn đang xem chuyên mục Doanh Nghiep của C2pleikan.edu.vn

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ky-nang-sale/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0