Phân phối thiết bị công nghệ sa sút, Digiworld tìm hướng “thoát hiểm” với biệt dược “ông uống bà khen”

my-portfolio

Ngày 18/08/2017, Công ty Cổ Phần Thế Giới Số - Digiworld (HOSE: DGW) - nhà bán sản phẩm công nghệ tài liệu truyền thông (ICT) đã chính thức bước chân

Chuyện cuối tuần: Bạn chọn miếng dưa hấu nào?
Điều gì giúp FPT tự tin gả con cho Synnex?
Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản: Tháng này Chính phủ Việt Nam sẽ công bố danh mục 300 DN chuẩn bị thoái vốn

Ngày 18/08/2017, Công ty Cổ Phần Thế Giới Số – Digiworld (HOSE: DGW) – nhà bán sản phẩm công nghệ tài liệu truyền thông (ICT) đã chính thức bước chân vào ngành chăm sóc sức khỏe theo như kế hoạch đã trình bày trước đấy ở Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017.

Đáng chú tâm, của sản phẩm Thứ nhất được Digiworld tung ra phân khúc là 1 loại sản phẩm có tính năng tăng cường sinh lý nam cho đàn ông tuổi trung niên. Digiworld là nhà bán độc quyền cho sản phẩm KINGSMEN – Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty TNHH Medistar Việt Nam.

Theo đấy, Digiworld sẽ “bao sân” tất cả dịch vụ phát triển phân khúc gồm: Phân tích phân khúc, hoạch định chiến lược marketing; triển khai marketing; kho bãi, hậu cần; bán và hậu mãi.

Theo ra mắt từ Medistar, KINGSMEN là dòng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuyên biệt dành cho nam giới.

Digiworld tin rằng, đấy là ngành hàng rất tiềm năng bởi người dân có lương càng ngày càng cao hơn sẽ có nhu cầu cao về bảo vệ sức khỏe. Hiện mức giá chính thức cho mỗi sản phẩm chưa được Digiworld tiết lộ mà chỉ cho biết, mức giá của sản phẩm dao động 4% mức lương trung bình.

“Đây chính là phân khúc ngách đầy quyến rũ của Digiworld. Chiến lược của Digiworld là sẽ chọn một số sản phẩm chất lượng chưa được khai phá hết tiềm năng để đầu tư. Thị trường này đang cần 1 nhà trung gian ở giữa, 1 kênh bán đủ rộng và đủ năng lực thi công thương hiệu để nhiều người biết đến và tăng trưởng tốt hơn”, ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Digiworld nói ở sự kiện.

Với Digiworld, làm việc kinh doanh của nhà bán thiết bị điện tử này có xu hướng đi xuống kể từ năm 2015, sau khi Microsoft Nokia một sốh tân chiến lược kinh doanh chuyển từ phần cứng sang phần mềm khiến doanh số Digiworld giảm mạnh. Cho đến 6 tháng đầu năm nay, doanh thu của Digiworld tiếp tục giảm lần lượt 11,5% so có cộng kỳ năm trước.

Đối phó có tình hình trên, nhà bán này cho biết doanh nghiệp đang trong quá trình cơ cấu lại ngành hàng theo hướng giảm tỷ trọng một số sản phẩm hotline và gắng sức tập trung vào một số mặt hàng có tỷ suất lợi nhuận gộp cao hơn như một số sản phẩm có thương hiệu Xiaomi. Bên cạnh đấy, nhà bán này kỳ vọng bước chân vào ngành chăm sóc sức khỏe sẽ lấp được dao động trống mà Nokia để lại.

Dù phân tách phân khúc đang phân mảnh và đầy tiềm năng, nhưng có vẻ như sắp có mộc cuộc chạm trán mới diễn ra trên phân khúc bán lẻ dược phẩm và thực phẩm tính năng. Bởi số lượng DN đang ‘nhòm ngó’ lĩnh vực này đang có chiều hướng tăng lên. Thế Giới Di Động mới đấy cũng đã tuyên bố nhảy vào lĩnh vực dược phẩm. Công ty này đã trình cổ đông phê duyệt khoản đầu tư trị giá 2.500 tỷ đồng để thực hiện M&A chuỗi điện máy và dược phẩm.

Biến động giá cổ phiếu Digiworld từ khi lên sàn

Biến động giá cổ phiếu Digiworld từ khi lên sàn

Chủ tịch Digiworld: Chúng tôi sẽ bán buôn thực phẩm tính năng, không tranh đua bán lẻ dược phẩm có TGDĐ

Bạn đang xem chuyên mục Doanh Nghiep của C2pleikan.edu.vn

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ky-nang-sale/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0