NOS: Sau kiểm toán lỗ tăng lên gần 100 tỷ đồng, bị kiểm toán lưu ý về khả năng hoạt động liên tục

my-portfolio

Mới đây NOS đã áp dụng đổi tên công ty, đổi tên miền website và địa chỉ gmail, nhữngh tân con dấu và cả giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. CTCP Vận

[BizSTORY] CEO Nâu Digital Creative và “học phí” cho ba lần khởi nghiệp
Kinh doanh bắt đầu ‘vào phom’, Nafoods tính hủy phương án phát hành giá thấp cho cổ đông hiện hữu
Vì đâu Thaco Trường Hải giảm tới đáy các mẫu ô tô Mazda?

Mới đây NOS đã áp dụng đổi tên công ty, đổi tên miền website và địa chỉ gmail, nhữngh tân con dấu và cả giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

CTCP Vận tải biển và Thương mại Phương Đông (UPCoM: NOS) đã ra mắt BCTC giữa niên độ có soát xét.

Theo đây, so có con số trước kiểm toán thì thay vì lỗ ròng hơn 91 tỷ đồng thì NOS báo lỗ 98,8 tỷ đồng chủ yếu do ghi nhận khoản lỗ từ vận hành liên doanh liên kết hơn 14 tỷ đồng trong khi ở báo cáo tự lập không có khoản lỗ này. Mặc dù khoản lỗ này đã thấp hơn rất nhiều so có con số 200 tỷ đồng cộng kỳ nhưng đã nâng lỗ lũy kế chưa phân phối tính đến 30/06/2017 của công ty lên đến gần 3.500 tỷ đồng, vốn chủ có âm hơn 3.200 tỷ đồng. Vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn gần 845 tỷ đồng, vay và nợ thuê tài chính dài hạn hơn 2.150 tỷ đồng.

Tại phần ý kiến của đơn vị kiểm toán, kiểm toán cho rằng đối có giá trị thuần của khoản đầu tư gần 126 tỷ đồng vào Nosco Quảng Ninh và những công ty liên kết (vận tải Biển Bắc, sửa chữa tàu biển Nosco – Vinalines) đã được xác định trên số liệu chưa được kiểm toán.

Từ năm 2016 công ty đang ghi giảm giá trị khoản vay NHTMCP Đông Nam Á – chi nhánh Hải Phòng số tiền là 637 tỷ đồng tương ứng có giá trị còn lại của tàu Nosco Victory là tài sản chắc chắn cho khoản vay ở ngân hàng, tuy nhiên ở thời điểm kiểm toán viên vẫn chưa thu được đầy đủ những hồ sơ có liên quan đến việc xử lý khoản nợ vay này từ phía ngân hàng cho vay. Bên cạnh đây tài sản thế chấp là tàu Nosco Victory đã được Ngân hàng phân phối để thu hồi nợ gốc, do vậy, NOS không phải trích trước giá thành lãi vay đối có số dư còn lại của khoản nợ vay này. Tổng tiền lãi vay phải trích tính theo số dư tiền nợ vay còn phải trả là 14.2 tỷ đồng.

Đơn vị kiểm toán cũng nhấn mạnh việc tổng nợ phải trả của NOS đã lên đến 4.878,3 tỷ đồng, lỗ lũy kế gần 3.500 tỷ đồng và âm vốn chủ có hơn 3.238 tỷ đồng. Khả năng vận hành liên tục trong tương lai của Công ty phải tùy thuộc vào khả năng sinh lời trong tương lai và sự tiếp tục đầu tư vốn của những chủ có.

Được biết ở ĐHĐCĐ 2017, cổ đông đã thông qua việc đổi tên công ty thành CTCP Vận tải Biển Phương Đông, có tên viết tắt là NOSCO nhằm tạo thuận lợi cho quá trình kết nối có những đối tác, bạn khi chuyển nhượng và kinh doanh theo hướng phát triển mới của công ty trong GĐ mới…NOS đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 87.5 tỷ đồng, giảm 43% so có năm 2016 và sẽ gắng sức hạn chế lỗ ở mức tối đa. Chia sẻ về vận hành trong tương lai, công ty cho biết sẽ gắng sức phối hợp có những ngân hàng tìm nhữngh xóa nợ, cơ cấu lại nợ, đồng thời phân phối tàu để cải thiện tình hình tài chính của Công ty, xóa lỗ lũy kế. Mới đây NOS còn thực hiện nhữngh tân tên miền Website và địa chỉ Email của Công ty, nhữngh tân con dấu công ty và nhữngh tân cả giấy chứng nhận kinh doanh.

NOS từng là 1 công ty kinh doanh vận tải biển có tên tuổi, tuy nhiên sự suy giảm của phân khúc vận tải biển từ cuối năm 2008 đến nay đã khiến công ty gặp nhiều gặp khó. Giá cước sụt giảm đến 90%, nguồn hàng khan hiếm. Đội tàu rơi vào hiện trạng nguồn thu không đủ bù đắp giá thành thiết yếu cho đội tàu như: tiền lương bổng, bảo hiểm, nhiên liệu, vật tư, sửa chữa…Kết quả là NOS đã ngập trong nợ nần, thua lỗ suốt từ 2012 cho đến nay.

Bạn đang xem chuyên mục Doanh Nghiep của C2pleikan.edu.vn

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ky-nang-sale/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0