Những ưu thế vượt trội của Samsung trên thị trường TV thế giới

my-portfolio

Theo số liệu của 1 vài doanh nghiệp tìm hiểu phân khúc như GKF, Display research, Samsung đang chiếm tới ⅓ thị phần toàn cầu về sản xuất TV. Tham gi

Làm sales chẳng khác nào tỏ tình, cách bạn tiếp cận khách hàng cũng chẳng khác gì tiếp cận người thương
Vinfast đã bắt tay với một doanh nghiệp cực kỳ “uy lực” trong ngành ô tô, tất cả các hãng hàng đầu như Toyota, Mercedes, BMW… cũng phải tìm đến hợp tác
Bán lại cho Thế giới Di động: Cái kết có hậu cho cổ đông Trần Anh sau nhiều năm hy sinh lợi nhuận để đổi lấy tăng trưởng

Theo số liệu của 1 vài doanh nghiệp tìm hiểu phân khúc như GKF, Display research, Samsung đang chiếm tới ⅓ thị phần toàn cầu về sản xuất TV.

Tham gia vào phân khúc TV khá muộn so có 1 vài đối thủ có truyền thống lâu đời, Samsung hiểu rõ hơn ai hết tầm quan trọng của việc làm chủ công nghệ, đổi mới sáng tạo để tạo ra 1 vài sản phẩm đột phá, vươn lên trở thành nhà sản xuất TV danh tiếng địa cầu. Chúng ta sẽ cộng điểm qua các điểm nổi trội của Samsung ở phân khúc TV địa cầu.

Nhà sản xuất TV chiếm ưu thế về thị phần trong hơn 1 thập kỷ qua

Ảnh: Koogle.

Năm 2005, Samsung đã chính thức vượt mặt Sony để trở thành nhà sản xuất TV danh tiếng địa cầu ở thời điểm bấy giờ. Trải qua hơn 1 thập kỷ nay danh hiệu này vẫn liên tục được nhà sản xuất này củng cố và giữ vững. Samsung đã đi theo triết lí kiến trúc 360, luôn kiến trúc TV trước 1 năm để giữ được khoảng 1 vàih có đối thủ.

Nếu như trước đây, Samsung chỉ chú trọng đến sự tiện dụng của 1 chiếc TV thì giờ đây là sự kết hợp giữa hai nhân tố thẩm mỹ và tiện dụng. Đối có nhà sản xuất này, 1 chiếc TV hoàn hảo không đơn thuần chỉ là 1 sản phẩm nghe nhìn mà còn là vật phẩm tuyệt đẹp về mặt thẩm mỹ, có thể thích hợp có đa số 1 vài không gian nội khu xe tân tiến và tôn vinh phong 1 vàih sống của chủ sở hửu. Nhờ đây, Samsung đã “chạm” được vào các nhu cầu hay cảm xúc sâu nội khu của bạn và nhận được sự tin yêu của bạn trong suốt 11 năm liền (2006-2017).

Samsung hiện đang nắm giữ 1/3 thị phần TV toàn cầu. Và cho đến nay, Samsung được ghi nhận là thương hiệu có sức phát triển công nghệ danh tiếng địa cầu, có số lượng bằng sáng chế nhiều thứ 2 ở Mỹ (5.081 bằng vào năm 2012). Những cột mốc đáng nhớ trong hành trình phát triển của TV Samsung có thể kể đến như năm 2009 TV LED Samsung phân phối được nửa triệu chiếc chỉ sau 100 ngày công bố và mau chóng đạt danh hiệu “TV của năm” ở vương quốc Anh.

Năm 2010, dòng sản phẩm TV 3D 8.000 và 7.000 ra đời ngay lập tức được tạp chí Which? (Anh) và Test (Đức) bình chọn là TV tốt nhất của năm. Tháng 7/2011, Samsung Smart TV được TV Rheinland – tổ chức danh tiếng bậc nhất châu Âu – cấp các chứng nhận Thứ nhất về chuẩn 3D trên địa cầu. Chưa hết năm 2013, Rheinland tiếp tục chứng nhận “chất lượng hình ảnh Thứ nhất” cho TV OLED và UHD của Samsung… Và mới đây nhất dòng sản phẩm TV QLED mới nhất năm 2017 của Samsung đã đạt được chứng nhận UHD Premium từ tổ chức UHD Alliance khi biểu hiện được toàn bộ màu sắc ở mọi độ sáng.

Dẫn đầu về công nghệ

Mỗi khi đưa 1 sản phẩm TV mới ra phân khúc, Samsung luôn đạt được các giải thưởng về công nghệ do 1 vài tổ chức lớn và danh tiếng trên địa cầu chứng nhận, 1 số giải thưởng nổi trội trong năm 2017 của dòng QLED TV có thể kể đến như: Dòng sản phẩm TV tốt nhất ở CES 2017. Sản phẩm QLED Q8C và Q9 đã đạt được giải thưởng TWICE Picks ở CES 2017…

Ngoài ra chiếc QLED Q8C cũng tạp chí công nghệ nổi tiếng Gizmodo phân tách TV có chất lượng hình ảnh tốt nhất, màu đen biểu hiện hoàn hảo, tái hiện lại màu sắc chân thực ngay cả ở các vùng sáng nhất trên màn hình.

Điều này cho thấy nỗ lực không mệt mỏi trong việc tìm hiểu phát triển các công nghệ mới và “phần thưởng” xứng đáng là địa vị dẫn đầu trong suốt thập niên qua. Dù vậy, nhìn vào địa điểm của người dẫn đầu phân khúc, có thể thấy Samsung chưa bao giờ cho phép mình ngừng đổi mới, tìm tòi và khởi tạo xu hướng, bởi khát vọng và mục tiêu tạo ra các sản phẩm tối ưu, có đến sự khác biệt có ý nghĩa cho cuộc sống con người.

Đa dạng về phân khúc

TV Samsung có mặt ở đa số 1 vài phân khúc từ thấp đến cao giúp người dùng thuận tiện chọn mua được sản phẩm thích hợp. Các sản phẩm của Samsung thường có mẫu mã phong phú, kiến trúc đi trước thời đại, đẹp và vừa túi tiền của nhiều người. Chẳng hạn như ở thời điểm 2010, 1 chiếc TV chỉ có giá gần 8 triệu nhưng lại có màn hình LED cho độ sáng và tương phản cao đồng thời có thể kết nối internet, xem phim qua cổng USB. Đây là điều mà 1 vài đối thủ của Samsung chẳng thể làm được trên sản phẩm của mình.

Bên cạnh các cải tiến sáng tạo trong công nghệ thì nhân tố giúp Samsung dẫn đầu phân khúc TV địa cầu trong suốt thời gian qua còn phải kể đến sự quan tâm và lắng nghe người dùng. Các sản phẩm Samsung nhìn chung và TV nói riêng khi được phân phối ra đều có chế độ hậu mãi bảo dưỡng rất tốt, thời gian bảo dưỡng lâu và dịch vụ bảo dưỡng tận nhà miễn phí. Đây là 1 nhân tố vô cộng quan trọng giúp nhà sản xuất này giữ vững “ngôi vương” của mình trong suốt 1 thời gian dài.

Bạn đang xem chuyên mục Doanh Nghiep của C2pleikan.edu.vn

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ky-nang-sale/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0