Những dòng xe hạng A bán chạy nhất

my-portfolio

Hyundai Grand i10 và Grand i10 sedan chính là hai mẫu xe hạng A bán chạy nhất của Hyundai tại Việt Nam. Nếu như đôi thủ Kia Morning chỉ có phi

Những biện pháp sử dụng máy bơm hút bùn
Diện tích căn hộ tại dự án Rome Diamond Lotus Quận 2
Lựa chọn kiểu dáng của bình tích áp Varem sao cho phù hợp

Hyundai Grand i10 và Grand i10 sedan chính là hai mẫu xe hạng A bán chạy nhất của Hyundai tại Việt Nam. Nếu như đôi thủ Kia Morning chỉ có phiên bản hatchback 5 cửa thì bộ đôi Grand i10 và Grand i10 sedan mang đến hai thiết kế và sự đa dạng lên đến tổng cộng 9 phiên bản cho khách hàng có thể lựa chọn.

Giá bán cụ thể của hai dòng xe lắp ráp trong nước này như sau:

 

Ngoại Thất

Mặt trước của Grand i10 có phần trẻ trung khi phần lưới tản nhiệt được thiết kế với họa tiết kiểu tổ ong đầy và chất liệu nhựa tối màu Đại lý xe Ford tại Đà Nẵng sắc nét và đầy cứng cáp. Hệ thống chiếu sáng của xe vẫn sử dụng bóng halogen. Cụm đèn sương mù và dải LED chạy ban ngày được đặt trong hốc hút gió.

Trong khi đó, Grand i10 sedan có phần sang trọng hơn với lưới tản nhiệt với các thanh ngang mạ chrome. Cụm đèn pha tương tự Grand i10 nhưng không có dải đèn LED chạy ban ngày. Phần thân xe của cả hai mẫu xe cũng được trang bị ốp hông, tay nắm cửa mạ chrome và đèn báo rẽ tích hợp kính chiếu hậu.

Tuy nhiên, phần thân xe của chiếc sedan dài hơn chiếc hatchback là 233mm. Phần cản trước của bản sedan được tạo hình thành vòm cung có phần ấn tượng hơn. Phần đuôi của Grand i10 với thiết kế hatchback 5 cửa cho cảm giác thanh thoát hơn và Grand i10 sedan thì có lợi thế về không gian cốp chứa hành lí lớn hơn. Có lẽ vì thiết kế sedan cần thêm vật liệu để chế tạo thân vỏ nên giá bán của i10 sedan luôn cao hơn 20 triệu đồng so với hatchback.

Grand i10 có tổng cộng 6 lựa chọn màu sắc: Trắng, Cam, Bạc, Đỏ, Vàng cát, Xanh dương và Grand i10 sedan có đỏ, cam, nâu, trắng, bạc, xanh. Cả hai mẫu xe này đều dùng mâm 14 inch với kích thước lốp 165/65-R14 nhưng có thiết kế mâm khác nhau. Ở Grand i10 là dạng chữ V xéo mang hiệu ứng lạ mắt khi lăn bánh và Grand i10 sedan là kiểu 4 chấu hình viên kim cương.

Chevrolet Việt Nam sẽ mời khoảng 1000 khách hàng đến tham dự sự kiện Ngày hội SUV Mỹ – American SUV Day để trải nghiệm mẫu xe Trailblazer hoàn toàn mới. Sự kiện diễn ra từ ngày 25/8 đến 9/9 tại Đồng Mô, Hà Nội và từ 15-23/9 tại trường đua HappyLand, Long An.

Trải nghiệm trên đường nhựa

Tại sự kiện, khách hàng có thể cầm lái Trailblazer 2 vòng quanh đường thử để trải nghiệm khả năng vận hành và sự an toàn của Trailblazer trong điều kiện đường xá tương tự như những cung Ford Focus tại Đà Nẵng đường lái xe hằng ngày.

Trải nghiệm lái trên đường nhựa sẽ khởi động với bài kiểm tra tăng tốc, sau đó là phanh gấp để chứng minh sức mạnh và lực kéo của động cơ 180 mã lực trên Trailblazer cùng với đó là phản ứng nhạy bén của hệ thống lái trên xe, cũng như hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (PBA).

Tại thử thách lái xe zic- zac, khách hàng sẽ có thể cảm nhận được sự thoải mái vượt trội trong khoang lái Trailblazer mặc cho điều kiện đường xá không thuận lợi và cảm giác lái chắc chắn, mượt mà mang lại bởi tay lái trợ lực điện (EPS) cùng hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD).

Bên cạnh đó, người tham gia có thể trải nghiệm hàng loạt tính năng an toàn chủ động tiên tiến của Trailblazer, hỗ trợ đắc lực cho người lái trong những tình huống lái xe dễ bị xao lãng gồm có Cảnh báo va chạm sớm (Front Collision Alert) và Cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe (Rear Cross Traffic Alert). Tính năng cảnh báo va chạm sớm cảnh báo người lái khi chiếc xe đang đi quá gần phương tiện trước mặt với tốc độ trên 40km/h, giúp lái xe tránh được nguy cơ va chạm. Cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe sử dụng cảm biến radar để cảnh báo người lái về phương tiện cắt ngang sau xe khi đang lùi xe. Cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh sẽ được kích hoạt trong trường hợp phát hiện thấy có phương tiện đang di chuyển phía sau.

Trải nghiệm trên đường địa hình

Trên những đoạn đường trơn trượt, hệ thống cân bằng điện tử (ESC) của Trailblazer giúp tăng cường tính ổn định trên xe, phát hiện và giảm nguy cơ mất lực kéo trong mọi điều kiện đường xá. Hệ thống kiểm soát lực kéo trên Trailblazer còn giúp ngăn lốp xe không bị trượt khi tăng tốc. Nhờ đó mà khách hàng có thể thấy rằng thử thách đường trơn trượt không còn là trở ngại đối với mẫu SUV Mỹ.

Thử thách vượt dốc cho phép người lái kiểm nghiệm sức mạnh từ động cơ Duramax turbo diesel 4 xy-lanh 2.5L VGT công suất 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 440Nm. Khách hàng sẽ được trải nghiệm một cách thực tế nhất khả năng bám đường, chống trơn trượt của hệ dẫn động 4 bánh với hai chế độ: 2 cầu nhanh và 2 cầu châm ở Trailblazer. Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) ngăn không cho xe trôi xuống khi xuất phát ngang dốc cao, trong khi đó hỗ trợ xuống dốc (HDC) tự động duy trì tốc độ và lực phanh để giúp xe ổn định khi xuống dốc đứng.

Với khoảng sáng gầm xe cao cùng các hệ thống giúp ổn định thân xe và kiểm soát lực kéo, Chevrolet Trailblazer có thể lội nước sâu đến 800 mm mà không bị chết máy, miễn là xe di chuyển ở tốc độ thấp tại độ sâu này (chủ xe nên mang xe đi kiểm tra bảo dưỡng sau khi lội nước). Bên cạnh đó, thiết kế linh hoạt và thông minh của phần đầu xe cho phép người lái vượt qua đoạn đường ngập nước một cách an toàn mà không ảnh hưởng tới động cơ và hệ thống điện.

Ngoài ra, khách hàng còn được trải nghiệm 1 thử thách đặc biệt là đánh lái gấp trên mặt đường trơn trượt, mô phỏng tình huống mất lái khi đi các cung đường trơn trượt ít độ bám. Bài thử chứng minh rõ ràng nhất Hệ thống chống lật (ARP) của xe phát huy tác dụng ra sao khi chủ nhân của nó cần tới, là tính năng cực kỳ quan trọng với 1 chiếc xe SUV gầm cao. Thử thách này được các khách hàng rất thích thú và đánh giá cao vì tính thực tiễn của nó.

Nội Thất

Nội thất của Grand i10 và Grand i10 sedan gần như tương đồng các hầu hết chi tiết, xe được trang bị cho các phiên bản số tự động ghế bọc da pha nỉ trong khi các phiên bản số sàn còn lại dùng nỉ. Tuy nhiên thiếu đi bệ tì tay ở giữa, sẽ không thoải mái trong những chuyến đi xa.

Hàng ghế thứ hai của cả hai mẫu xe được bố trí đầy đủ ba tựa đầu có thể chỉnh được độ cao trong khi ở các bản sedan lại chọn cách bổ sung tựa tay kiêm hộc để ly. Khoảng không gian để chân và trần xe ở mức vừa đủ cho người khoảng 1m7 và nếu ngồi 3 người thì sẽ hơi chật.

Vô-lăng của hai mẫu xe được bọc da và trang bị Giá xe Ford Fiesta tại Đà Nẵng nhiều nút điều khiển âm lượng và bài hát, nếu có thêm chức năng cruise control thì chiếc xe sẽ hoàn hảo hơn.

Tiện nghi

Ấn tượng nhất trên các phiên bản cao cấp của Grand i10 và Grand i10 sedan là việc trang bị hệ thống định vị dẫn đường thuần Việt dành cho Grand i10 2018 (trừ các bản Base chỉ sử dụng đầu CD) và một màn hình cảm ứng 7-inch. Bên cạnh các chức năng cơ bản, hệ thống bản đồ này còn được tích hợp các thông tin hữu ích như điểm dịch vụ Hyundai 3S trên cả nước, dịch vụ ăn uống, giải trí,… tạo nên những giá trị sử dụng rất riêng dành cho khách hàng.

Đi cùng các tính năng hữu ích vừa kể trên là cụm thông tin giải trí hiện đại với hỗ trợ kết nối Bluetooth/USB/AUX cho phép nghe nhạc, xem video/ảnh cũng như đàm thoại rảnh tay với điện thoại thông minh qua dàn âm thanh 4 loa. Hệ thống điều hoà của cả hai xe là dạng chỉnh cơ toàn bộ đơn vùng trong khi Kia Morning có điều hoà tự động tiện lợi hơn đôi chút.

Vận hành – An toàn

Bên cạnh hai cấu hình số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước, khách hàng có thể lựa chọn Hyundai Grand i10 sedan & hatchback với hai dung tích động cơ như sau:

Động cơ Kappa 998 cc: cung cấp công suất cực đại 66 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn tối đa 94Nm tại 3.500 vòng/phút. Động cơ Kappa 1.248 cc: cung cấp công suất 87 mã lực cực đại tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn tối đa 120Nm tại 4.000 vòng/phút, ứng dụng công nghệ điều khiển van biến thiên (CVVT).

Về mặt an toàn thì Grand i10 và Grand i10 sedan đều có hai túi khí cho hàng ghế trước (các bản thấp hơn chỉ có một hoặc không có túi khí), phanh chống bó cứng ABS. Trong khi Grand i10 nổi trội hơn khi có thêm hệ thống cân bằng điện tử ESC thì Grand i10 sedan lại không được trang bị hệ thống này nhưng “nhỉnh hơn” với hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD.

Đánh giá chung

Hyundai Grand i10 và Grand i10 sedan đều là hai lựa chọn tốt trong phân khúc xe hạng A cơ bản. Những người thích kiểu dáng cá tính có thể chọn Grand i10 và người thực dụng hơn nên chọn Grand i10 sedan. Phiên bản số sàn trang bị thấp hướng đến khách hàng dùng để kinh doanh và các phiên bản số tự động có thể dùng làm phương

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0