Không chỉ tràn ngập ở Việt Nam, phủ sóng khắp Châu Á, trà sữa còn đang len lỏi vào từng ngóc ngách ở cả Mỹ và châu Âu, đe dọa luôn ông lớn Starbucks

my-portfolio

Tại Waverly Place, Greenwich Village, 1 cửa hàng Starbucks còn khá vắng vẻ vào khi 20h30 1 tối thứ Tư, nhưng chỉ ngay bên kia các con phố thôi, trước

Buôn lậu theo lũ tràn qua
Lạng Sơn: Nhộn nhịp chợ na lớn nhất nước vào mùa
“Bão” hạ giá ô tô tiếp diễn ra sao?

Tại Waverly Place, Greenwich Village, 1 cửa hàng Starbucks còn khá vắng vẻ vào khi 20h30 1 tối thứ Tư, nhưng chỉ ngay bên kia các con phố thôi, trước 1 cửa hàng có tên Boba Guys kinh doanh trà sữa, lại là 1 hàng dài người đang xếp hàng.

Một tốp KH có vẻ như chưa uống trà sữa bao giờ vừa tiến tới quầy gọi đồ, và họ còn đang đắn đo về chiếc máy pha chế cũng như về chính món trà sữa – 1 đồ uống đã len lỏi vào phân khúc Mỹ trong thời gian gần đó.

Một nhân viên đứng sau quầy giải đáp khách chọn đồ theo 1 trình tự cũng được ghi trên tấm bảng treo tường: Trước tiên là chọn loại trà (trà cổ điển như trà nhài hoặc trà Horchata), tiếp đến chọn loại “topping” như hạt trân châu (hay còn gọi là “boba”), thạch hạnh nhân hoặc thạch sương sáo (1 món quà vặt của người châu Á có kết cấu khá giống có thạch Jell-O).

Sự chọn lọc chưa dừng lại ở đó: “Quý khách muốn dùng sữa hữu cơ, đậu nành hay hạnh nhân? Lượng các con phố 100%, 75%, 50%, 25% hay không các con phố”

“Đường 100%”, vị KH đáp, “giống như Coke vậy.”

“Và còn gì nữa? Cỡ to hay nhỏ? Nóng hay lạnh, nếu lạnh thì nhiều đá hay ít đá?”

Anchal Lamba 27 tuổi, chủ có của 8 cửa hàng trà sữa Gong Cha ở đô thị New York và đã nhượng quyền các cửa hàng khác ở bang New York, Massachusetts, New Jersey và Texas. “Các cửa hàng của tôi ở Flushing làm ăn khá tốt từ ngày Thứ nhất”, cô chia sẻ về 1 vị trí ở khu Queens, “vì có các KH người châu Á ở đó và họ đã quen thuộc có đồ uống này.”

Theo Hiệp hội Trà Hoa Kỳ, dao động 87% thanh niên Mỹ có thói quen uống trà. Vì thế rất dễ hiểu khi Lamba coi đó là đối tượng đích để bỏ công sức và tiền bạc đầu tư cho các sự kiện ở Đại học New York cũng như cung cấp đồ uống cho các cuộc gặp mặt của các câu lạc bộ ở đó.

Loại đồ uống mà Lamba đang quảng bá có lý do từ 1 trà quán ở Đài Trung, Đài Loan từ cách đó 30 năm, khi người chủ quán chợt nảy ra ý tưởng đổ các hạt trân châu sương sa từ món thạch của mình vào cốc trà đen Assam mát lạnh.

Sau khi gây bão ở Đài Loan, trà sữa trân châu đã đổ bộ khắp các quốc gia châu Á, và trở thành 1 thức uống dễ tìm kiếm ở Bờ Đông và Tây các năm trở lại đó.

Trong 1 lần đến Boba Guys gần đó, Patrick Lin, 1 khách quen đã gọi 4 đồ uống trong đó có 1 latte trà xanh và 1 trà sữa gạo quế.

“Tôi đang thử toàn bộ đồ trong menu”, anh Lin chia sẻ.

Lamba biết rằng sẽ mất 1 thời gian để 1 bộ phận KH thấy yêu thích các hạt trân châu vừa dai vừa dẻo trong trà. “Đôi khi mọi người sẽ thấy được hơi ngần ngại”, cô chia sẻ “nhưng họ sẽ vừa uống vừa gật gù: Cũng thú vị đây. Rồi họ nhấp 1 ngụm nữa và nghĩ: Có lẽ lần sau mình sẽ uống tiếp.”

Những năm gần đó, trà nóng và trà đá dần chiếm ưu thế hơn cà phê, nhưng cũng có các tín hiệu đáng lo ngại: Việc Starbucks tuyên bố sẽ đóng các cửa hàng Teavana đặt ra câu hỏi cho tương lai của thương hiệu mà Starbucks đã bỏ ra 620 triệu đô la Mỹ để mua vào năm 2012.

Những người kinh doanh trà sữa hi vọng có thể tận dụng trào lưu trà sữa đang ngày 1 phổ biển này. Vivi Bubble Tea, 1 thương hiệu nhượng quyền có 45 cửa hàng ở Mỹ chủ yếu ở Bờ Đông và 7 cửa hàng đang trong quá trình thi công. Công ty sâm và trà Ten Ren trụ sở ở Đài Loan cũng có 4 cửa hàng ở đô thị New York và 26 cửa hàng trên các bang khác. Coco Fresh Tea and Juice có 32 cơ sở trên toàn nước Mỹ, và 22 trong số đó là ở đô thị New York.

Boba Guys bắt đầu ở San Francisco vào năm 2011 từ 1 quầy nhỏ nội khu 1 nhà hàng phân phối món mỳ ramen. Đây là thời điểm để các người sáng lập, Bin Chen và Andrew Chau, thử nghiệm và đã đi vào hoạt động ba vị trà (trà đen cổ điển, trà nhài, và trà sữa đậu nành) cũng như sáng tạo thêm các hương vị mới.

“Chúng tôi ở ở khu Mission, nơi tập trung nhiều thực khách tò mò và nhiều người Mỹ gốc Á lớn lên cộng có cốc trà sữa trân châu,” chia sẻ của anh Chen – từng là giám đốc sáng tạo của 1 doanh nghiệp túi đeo chéo. Anh cộng Chau mở của hàng riêng Thứ nhất ở San Francisco vào năm 2013 và đã mở thêm 6 cửa hàng ở Bay Area và 3 cửa hàng trong đô thị New York.

Mục tiêu của họ là làm cho Boba Guys phát triển thành khác biệt bằng cách định vị đó là 1 thương hiệu hảo hạng, đưa trà sữa trân châu lên ngang hàng có các điểm café đẳng cấp như Blue Bottle và La Colombe.

Nhiều doanh nghiệp trà sữa trân châu mở cửa hàng gần các khu đại học có niềm tin rằng “các sinh viên châu Á sẽ giởi thiệu văn hóa ẩm thực này có các người KH quốc tế của họ – và nó thực sự hiệu quả”, Derrick Fang của thương hiệu Ten Ren Tea chia sẻ.

Cũng có nhiều nỗ lực để “đào tạo” cho các KH mới, “Chúng tôi giải đáp họ cách gọi đồ, và giải đáp về các loại topping và hương vị khác nhau”, Fang chia sẻ, “Và chúng tôi cũng đã có các điều chỉnh thích hợp vì phân khúc Mỹ có khẩu vị ngọt hơn châu Á.”

Tác hại của trà sữa: Là dân ghiền trà sữa nhất định không được bỏ qua cảnh báo từ chuyên gia

Các KH đang xem chuyên mục Hang Hoa Nguyen Lieu của C2pleikan.edu.vn trong đó có đầy đủ tin tức về chất liệu xây dựn, năng lượng tài nguyên và nông thủy sản ..

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/tin-tuc-du-an/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0