Giám đốc Việt 27 tuổi kể về khó khăn nhân sự khi Start-up

my-portfolio

Chàng doanh nhân 9x vừa là nhà sáng lập kiêm CEO của doanh nghiệp, đồng thời trực tiếp đứng lớp chia sẻ về animation có 1 vài quý khách trẻ có cùng đ

Lần đầu công bố báo cáo tài chính, FPT Shop đang ở đâu so với Thế Giới Di Động?
Nâng tầm giá trị thương hiệu việt qua thiết kế lịch độc quyền
Phê duyệt danh mục doanh nghiệp cổ phần hoá của Tập đoàn Dầu khí

Chàng doanh nhân 9x vừa là nhà sáng lập kiêm CEO của doanh nghiệp, đồng thời trực tiếp đứng lớp chia sẻ về animation có 1 vài quý khách trẻ có cùng đam mê kiến trúc sáng tạo.

Đinh Kiều Anh Tuấn nhà sáng lập Red Cat Motion (RCM), 1 doanh nghiệp chuyên về kiến trúc Animation, tập hợp các quý khách trẻ tài năng, nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm. RCM là nhóm khởi nghiệp đi tiên phong về animation (thường được hiểu là hoạt hình cho trẻ con, GĐ này được sử dụng trong quảng cáo, trình làng sản phẩm, dịch vụ) ở Việt Nam, tạo ra 1 vài video marketing gây ấn tượng thị giác. Đây là 1 ngành mới và đầy thử thách nhưng Tuấn không giấu “tham vọng” đưa Red Cat Motion trở thành doanh nghiệp danh tiếng về animation ở Việt Nam.

“Xây dựng mục tiêu, tạo sự khác biệt và tìm lấy thời cơ”

Từ nhỏ, Tuấn đã thích vẽ và tự học bằng phần mềm “Paint” trên máy tính. Đến cấp III, đứng trước chọn lọc chọn nghề, Tuấn đã đi theo con các con phố kiến trúc sáng tạo, vì ngành này giúp anh tự do phát triển ý tưởng và quan trọng là được sống có đam mê.

Năm 2008, khái niệm “truyền thông đa phương tiện” bắt đầu nổi lên ở Việt Nam và Tuấn rất quan tâm tới ngành nghề này. Anh chọn lọc du học Australia theo đuổi sự nghiệp kiến trúc sáng tạo trước sự bất ngờ của ba mẹ.

Sang Australia, thay vì làm thêm bằng việc rửa bát, phục vụ nhà hàng như quý khách bè để trang trải cuộc sống, Tuấn chọn lọc tìm công việc kiến trúc web và motion. Anh mày mò tự học và tạo ra 1 vài sản phẩm từ Flash đến AS2/3, CSS, Javascript, Jquery… Sự nỗ lực cũng được đền đáp khi Tuấn càng ngày càng có nhiều quý khách tin tưởng.

Tuấn cho biết, anh không ngại tìm đến quý khách trình bày ý tưởng dù phải tản bộ khi trời nắng hay mưa. Trong 1 buổi trò chuyện có sinh viên, Tuấn chia sẻ rằng: “Cơ hội ở khắp nơi, chỉ là quý khách có sẵn sàng nắm lấy hay chưa. Hồi đi học, mình chưa bao giờ gặp quý khách bằng niềm tin của 1 sinh viên, mà bằng sự chuyên nghiệp nhất có thể của 1 người giải đáp và cung cấp dich vụ khác biệt”.

Năm 2009, khi Video Animation bắt đầu làm mưa làm gió trong ngành truyền thông marketing địa cầu. Lúc này, Tuấn đang vừa học vừa khiến cho 1 doanh nghiệp của Australia, anh mạnh dạn đề xuất làm video trình làng doanh nghiệp. Kết quả, sản phẩm animation Thứ nhất của anh được phân tích cao, có lại sản phẩm tốt cho doanh nghiệp.

Giấc mơ khởi nghiệp và 3 lần đứng trước thử thách

Trở về Việt Nam, Tuấn được tin tưởng và đảm nhận nhiều địa điểm cao từ Giám đốc mỹ thuật đến Giám đốc Sáng tạo. Thế nhưng, Tuấn luôn có khát khao khởi nghiệp có niềm đam mê animation. Nhận thấy tiềm năng của animation ở Việt Nam, năm 2013, Tuấn chọn lọc nghỉ việc và sáng lập nên Red Cat Motion.

Suốt 5 năm hoạt động, có thể nói RCM như bao doanh nghiệp start-up khác, gặp rất nhiều gặp khó. Khái niệm animation còn quá mới mẻ ở Việt Nam, khiến nhiều quý khách chưa hiểu được tầm quan trọng của animation trong 1 vài chiến dịch quảng cáo. Nhưng khi đây, thử thách lớn nhất của RCM phải kể đến là vấn đề nhân sự. Bài toán nhân sự đã làm nên 3 “cú sốc” cho 1 doanh nghiệp khởi nghiệp non trẻ.

Lần đầu là khi mới thành lập thời gian ngắn, doanh nghiệp ít người nhưng khác biệt cá tính và cái tôi đã dẫn đến tranh cãi nội bộ. Vị giám đốc trẻ đã rất gặp khó có chọn lọc giải tán nhóm.

Sau đây, Tuấn và anh Trần Đại Dương (Giám đốc Sáng tạo của RCM), quyết tâm thi công lại RCM. Dù thừa nhiệt huyết nhưng vì thiếu bí kíp quản lý nên RCM gặp “khủng hoảng” nhân sự lần hai. Lần này, Tuấn và 1 vài cùng sự đã đúc kết được bài học từ lần thất bại Thứ nhất, họ chọn 1 vàih hạ cái tôi xuống vì mục tiêu chung. Nhờ đây RCM dần ổn định và phát triển như GĐ này.

Anh Tuấn (ngồi giữa, vest xanh) cùng đồng đội của mình Red Cat Motion.

Tưởng mọi chuyện đã ổn, nhưng RCM lại vấp phải cú sốc thứ 3 khi doanh nghiệp bước vào GĐ phát triển lại khan hiếm nhân sự. Người giỏi không thiếu nhưng vừa giỏi vừa thích hợp văn hóa doanh nghiệp lại hiếm. Giải quyết vấn đề này, anh dành thời gian chia sẻ có từng nhân sự mới về công việc, nhằm giúp thành viên cũ và mới hợp tác tốt hơn. Tuấn thi công cho RCM văn hóa chia sẻ, lắng nghe và thấu hiểu để mọi người hỗ trợ nhau vượt qua gặp khó trong công việc. Nói về 1 vài gặp khó đã qua, Tuấn quả quyết: “Nhiều lần mình cũng sức ép lắm nhưng chưa bao giờ nghĩ đến bỏ cuộc, vì Red Cat là tâm huyết của mình”.

Vì là dân sáng tạo, nên Tuấn và đa phần nhân viên rất thích công nghệ. Nhân đây, Tuấn cập nhật xu hướng công nghệ, mở 1 vài khóa đào tạo, mời chuyên gia nâng cao chuyên môn cho chính mình và cho nhân viên, giúp gắn kết Tuấn – nhân viên – tổ chức.

Bên cạnh đây, do quỹ thời gian ít nên Tuấn cũng tận dụng triệt để công nghệ vào cuộc sống cá nhân. Như biện pháp quản lý tài chính, Tuấn dùng áp dụng Ngân hàng di động – My VIB để chuyển nhượng dễ dàng và mau chóng. Anh thường về nhà khi 18h30, cùng vợ ăn tối, xem phim và trò chuyện cùng con. Với Tuấn, dù công việc bận rộn nhưng thời gian cho gia đình vẫn ưu tiên nhất.

Leo Đinh sử dụng áp dụng ngân hàng di động MyVIB cho nhu cầu tài chính cá nhân.

Khi được hỏi về bí kíp thành công của chính mình cũng như của Red Cat Motion, anh Tuấn chia sẻ thẳng thắn: “Ước mơ sẽ luôn là ước mơ nếu chúng ta không có kế hoạch thực hiện. Đối có Tuấn, cần phải có 1 kế hoạch cụ thể cả ngắn hạn và dài hạn. Việc giữ lửa đam mê cũng rất cần thiết cho thành công”. Đối có Tuấn, không các làm mà làm phải hiệu quả. Trong công việc, anh đòi hỏi tinh thần trách nhiệm, tập trung và quản lý tốt thời gian.

Quản lý thời gian là 1 trong các kỹ năng giúp doanh nhân trẻ Đinh Kiều Anh Tuấn cân bằng cuộc sống.

Bạn đang xem chuyên mục Doanh Nghiep của C2pleikan.edu.vn

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ky-nang-sale/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0