Ford Transit 2015 phải triệu hồi để sửa  chửa

Ford Transit 2015 phải triệu hồi để sửa chửa

my-portfolio

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triệu hồi đối với 549 chiếc Ford Transit, được sản xuất từ 15/10/2015 – 9/12/2015 để khắc phục lỗ

Trải nghiệm chuyến du lịch tuyệt hảo với công trình Condotel Intercontinental Phú Quốc
Saigon Mystery Villas Hưng Thịnh tiện nghi sang trọng không gian thoáng hài hòa thiên nhiên
HTML là gì và lợi ích của việc tự học HTML

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triệu hồi đối với 549 chiếc Ford Transit, được sản xuất từ 15/10/2015 – 9/12/2015 để khắc phục lỗi ở mối hàn giá đỡ nhíp phía sau với thân vỏ có khả năng chưa đạt độ ngấu (kết dính).

Ford Việt Nam phải triệu hồi 549 chiếc Transit để khắc phục lỗi ở mối hàn giá đỡ nhíp phía sau.

Transit-High-Luxury

Ford Việt Nam phải triệu hồi 549 chiếc Transit để khắc phục lỗi ở mối hàn giá đỡ nhíp phía sau

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triệu hồi đối với 549 chiếc Ford Transit, được sản xuất từ 15/10/2015 – 9/12/2015 để khắc phục lỗi ở mối hàn giá đỡ nhíp phía sau với thân vỏ có khả năng chưa đạt độ ngấu (kết dính).

Theo thông báo, trên một số xe Transit đời 2015 được sản xuất tại Nhà máy Lắp ráp của Ford Việt Nam tại Hải Dương trong khoảng thời gian từ ngày 15/10/2015 đến ngày 9/12/2015, mối hàn trên giá đỡ nhíp phía sau vào thân xe (được gia công tại nhà máy sản xuất tại nước ngoài) có thể không đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật.

Cụ thể, có thể có khoảng 3 đến 4 điểm hàn trong nhóm điểm hàn của giá đỡ nhíp phía sau vào thân xe không đủ độ ngấu nối hàn theo tiêu chuẩn do việc vệ sinh đầu bấm của súng hàn không tốt, dẫn đến trong quá trình sử dụng có thể xảy ra việc cọ xát giữa 2 lớp kim loại với nhau ở một số điều kiện mặt đường khi vận hành.

Việc gây cọ xát giữa 2 lớp kim loại có thể dẫn đến lái xe có thể nghe thấy tiếng ồn như tiếng ọp ẹp, tiếng rền hoặc tiếng gõ từ phía sau xe. Nếu xe không được sửa chữa, sự xuống cấp dần theo thời gian có thể ảnh hưởng đến đặc tính ổn định xe trong quá trình vận hành.

Chương trình triệu hồi sẽ kéo dài từ 25/6/2018 – 30/6/2021 tại Công ty TNHH FORD Việt Nam và các đại lý được ủy quyền Ford Đà Nẵng. Thời gian khắc phục lỗi này sẽ kéo dài trong khoảng 1 giờ/ xe và mọi chi phí kiểm tra, khắc phục lỗi hoàn toàn miễn phí.

Hơn 800 xe bán tải Thái “giải cơn khát” ở Việt Nam

Trong tuần qua, tâm điểm dư luận hướng đến chính là sự đổ bộ ồ ạt của hơn 850 chiếc xe bán tải từ Thái Lan về Việt Nam sau gần nửa năm lượng xe bán tải nhập từ đất nước chùa Tháp giảm mạnh.

Xe bán tải Thái đổ bộ ồ ạt Việt Nam sau thời gian lặng bóng
Xe bán tải Thái đổ bộ ồ ạt Việt Nam sau thời gian lặng bóng

Cụ thể, theo báo cáo của hải quan, tính từ ngày 15-21/6, lượng xe bán tải Thái nhập về Việt Nam đạt hơn 830 chiếc, chiếm gần 97% tổng lượng xe tải nhập về Việt Nam. Thị trường xe tải nhập tuần qua không có lượng xe tải nào nhập từ Trung Quốc, số xe tải nhập còn lại chủ yếu là từ Nhật, Đức.

Với lượng nhập hơn 830 chiếc xe tải, trung tuần tháng 6, những chiếc xe Ford Ranger, Nissan Navara hay Mitsubishi Triton thực sự giải cơn khát thị trường xe bán tải trong nước. Đây cũng là lượng xe bán tải được nhập khẩu về lớn nhất kể từ đầu năm.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), hết 5 tháng, cả nước tiêu thụ khoảng 5.500 chiếc xe bán tải, giảm gần 4.000 chiếc so với cùng kỳ năm trước. Riêng các thương hiệu xe bán tải lớn nhất thị trường là Ford Ranger nhập khẩu Thái chỉ đạt 2.800 chiếc, giảm hơn 2.000 chiếc so với cùng kỳ năm trước; các dòng xe khác của Nissan, Mitsubishi cũng tương tự đều có doanh số giảm mạnh.

Cùng với xe bán tải, lượng lớn xe con của Thái cũng được nhập ồ ạt về Việt Nam, trong tổng số hơn 550 chiếc xe con được nhập về, xe Thái đã chiếm hơn 540 chiếc, đạt tỷ lệ hơn 98%. Các dòng xe vào thị trường Việt Nam bao gồm Honda Civic, CRV, Jazz; một số dòng xe của Mitsubishi hay Suzuki, Isuzu…

Ngân sách TP.HCM mong thu 4.000 tỷ đồng từ xe nhập

Hải quan TPHCM vừa cho biết, họ mong chờ vào việc thu thêm cho ngân sách Nhà nước khoảng 4.000 tỷ đồng từ việc nhập khẩu xe sang trong những tháng cuối năm 2018.

Đại diện Cục Hải quan TPHCM cho biết, trong cuối quý 3 và quý 4 năm 2018 đơn vị này có thể thu ngân sách Nhà nước thêm khoảng 3.000 – 4.000 tỷ đồng. Nguồn thu này có được là nhờ một lượng ô tô hạng sang nhập khẩu từ châu Âu và Bắc Mỹ sẽ về thành phố theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp.

Theo thống kê của Cục Hải quan TPHCM, trong 5 tháng đầu năm 2018, kim ngạch ô tô nhập khẩu dưới 9 chỗ ngồi của cả nước đạt khoảng 248 triệu USD. Trong đó, TPHCM chỉ đạt mức “khiêm tốn” với hơn 21,5 triệu USD, chiếm 8,67% tổng kim ngạch nhập khẩu ô tô dưới 9 chỗ ngồi của cả nước. Giá xe Ford Đà Nẵng

Điều này khiến cho việc thu ngân sách Nhà nước từ ô tô nhập khẩu của Cục Hải quan TPHCM chỉ đạt xấp xỉ 2.000 tỷ đồng. Trong khi đó, vào cùng kỳ năm ngoái, thu ngân sách Nhà nước đã đạt 7.400 tỷ đồng, tức thu ngân sách giảm 5.400 tỷ đồng.

Nghị định 116 không “làm khó” xe nhập!

Sau nửa năm triển khai Nghị định 116 đến nay, Bộ GTVT cho biết các dòng ô tô từ các nước như Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, EU, Mỹ và Mexico đã lần lượt được nhập khẩu và đưa ra thị trường.

Bộ Giao thông Vận tải cho rằng: “Các quy định hiện nay không ảnh hưởng đáng kể đến thương mại và vẫn phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế”.

“Thông tư 03 không bắt buộc phải thông báo cho các bên liên quan theo Hiệp định TBT. Trường hợp Tổng cục vẫn giữ quan điểm đề nghị xem xét việc thông báo nhằm thực hiện nghĩa vụ minh bạch hóa theo cam kết của TBT/WTO thì Bộ sẽ tiếp tục xử lý”, văn bản phản hồi của Bộ GTVT nêu rõ.

Trước đó, hồi đầu tháng 6, trong văn bản gửi Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải cũng khẳng định hiện nay những hãng xe lớn như Honda, General Motor, Toyota, Mitsubishi, BMW, Mercedes… đã đáp ứng đầy đủ các quy định về giấy chứng nhận kiểu loại ô tô cấp cho xe nhập khẩu, phù hợp với quy định hiện hành và đã nhập khẩu xe về thị trường Việt Nam. Ford Focus Đà Nẵng

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0