Được lòng công chúng khó – thành công từ chiến dịch “Be The Man” của Aristino

my-portfolio

Thời trang nam ở phân khúc Việt Nam vốn im hơi lặng tiếng bởi bạn là nhóm công chúng khó tiếp cận, đặc thù ở phân khúc trung cao. Thế nhưng sự thành

Tại sao Sài Gòn Water mãi vẫn chỉ là khoản đầu tư “tiềm năng” của CII?
Tập đoàn Hàn Quốc muốn thâu tóm công ty bán lẻ thực phẩm Việt
“Bão” khuyến mại của VinaPhone chào mừng Quốc khánh

Thời trang nam ở phân khúc Việt Nam vốn im hơi lặng tiếng bởi bạn là nhóm công chúng khó tiếp cận, đặc thù ở phân khúc trung cao. Thế nhưng sự thành công của Aristino có chiến dịch “Be The Man” gần đây đã có đến góc nhìn mới mẻ để tiếp cận 1 phân khúc nhiều thử thách.

Tháng 7 và tháng 8 năm 2017 chứng kiến sự phủ sóng rộng rãi và ghi đậm dấu ấn truyền thông của chiến dịch truyền thông Be The Man –Người đàn ông thực thụ. Đứng sau thành công này là thương hiệu thời trang nam cao cấp Aristino – gương mặt đang “gây bão” trong phân khúc thời trang dành cho phái mạnh.

Cùng đánh giá một vài nhân tố quan trọng đã có lại thành công cho chiến dịch “Be The Man” và mở đường cho Aristino tiếp cận nhóm bạn mục tiêu vốn không dễ bị tác động này.

Thông điệp thương hiệu nhưng lại giàu nhân văn, chạm được tới cảm xúc của công chúng

Với từ khóa “người đàn ông thực thụ”, Be The Man là chiến dịch Thứ nhất chọn thông điệp tôn vinh giá trị và phẩm chất đẹp của người đàn ông tiên tiến.

Hầu hết một vài nhãn hàng dành cho nam chọn một vàih nhấn mạnh vào sự mạnh mẽ giúp nâng cao hình ảnh nam tính bề nổi. Nhưng Aristino đã chọn một vàih tôn vinh các phẩm chất từ nội khu, từ đây tạo nên vẻ đẹp, phong một vàih và nâng cao hình ảnh người đàn ông thực thụ từ ngoại khu.

Bằng việc có đến thông điệp có tính nhân văn và hướng vào chiều sâu tâm hồn, Be The Man còn có tới tuyên ngôn “được lòng” một vài quý ông: người đàn ông thực thụ không phải 1 hình ảnh hoàn hảo chỉ tồn ở trong trí tưởng tượng của chị em phụ nữ. Đó là người đàn ông có thật, luôn đã đi vào làm việc và tồn ở quanh ta. Thông điệp này đã tạo nên niềm tin cho cánh mày râu để khẳng định phẩm chất của chính mình trong xã hội tiên tiến.

Sáng tạo và đa dạng trong một vàih biểu hiện thông điệp

Thông điệp của Be The Man được triển khai qua một vài nguyên liệu Marketing khác nhau.

Mở đầu chiến dịch là ca khúc Be The Man có sự góp sức của bộ đôi Hồ Quang Hiếu – Dương Khắc Linh. Bài hát có giai điệu bắt tai, tươi sáng cộng phần lời đánh trúng tâm lý của công chúng. Chỉ sau khi công bố một vài ngày, bài hát đã lọt top nhiều bảng xếp hạng âm nhạc.

Dương Khắc Linh – Nhạc sỹ sáng tác ca khúc Be The Man.

Viral video đang là công cụ được ưa chuộng và dĩ nhiên Aristino cũng không bỏ qua mảnh đất màu mỡ này khi cho công bố 3 video có 3 một vàih khai thác câu chuyện sáng tạo khác nhau.

Mở đầu Siêu Anh Hùng – Xin Đừng là Thằng Đàn Bà của Nhật Anh Trắng có phong một vàih hài hước, đưa ra vấn đề gây tranh cãi, kích thích công chúng chia sẻ quan điểm về người đàn ông thực thụ 1 một vàih khéo léo. “How to be the man” lại đưa ra khái niệm về Người đàn ông thực thụ 1 một vàih thú vị, không khô cứng và giáo điều. Giản dị và thiết thực hơn, video “Sếp người – Sếp ta” dựng nên chân dung người đàn ông thực thụ ở môi trường làm việc có một vài chi tiết gần gũi và có thật trong cuộc sống.

Hình ảnh hậu trường trong clip “How to be the man”.

Cùng có hiệu ứng âm nhạc và viral video là một vài làm việc khuyến khích sự tương tác của bạn. Cuộc thi “Be The Man – chia sẻ về người đàn ông thực thụ của bạn” nhận được 165 bài thi và hơn 150.000 lượt bình chọn chỉ trong 3 tuần. Hoạt động ở điểm phân phối Selfie Be The Man khuyến khích bạn chụp ảnh cộng mô hình người nổi tiếng đã tạo kết nối mạnh giữa bạn và thương hiệu.

Truyền tải thông điệp thích hợp có từng nhóm nhỏ công chúng mục tiêu

Bài toán tiếp cận đối tượng công chúng nam giới “khó nhằn” của Aristino đã được giải khá thông minh bằng việc cung cấp nhu cầu tài liệu của từng nhóm đối tượng công chúng.

Trong khi nhóm trẻ tuổi được tiếp cận bằng âm nhạc có phần giai điệu vui vẻ và hợp “mốt”và nhận được hiệu ứng lan toả lên tới cả chục triệu view, thì dân công sở được mãn nhãn có 2 viral video chỉ dành cho mình.Bên cạnh nhóm công chúng nam giới, cuộc thi viết Be The Man lại tập trung khai thác câu chuyện và hình ảnh từ đối tượng nữ giới, các người dành nhiều thời gian trên mạng xã hội và có nhu cầu “khoe” về người đàn ông của chính mình.

Chọn đối tượng bạn mục tiêu là nam giới từ 25-40 tuổi có mức lương khá, Aristino đã đặt cho mình 1 thử thách không nhỏ về truyền thông. Những nỗ lực hợp lý của nhãn hàng này trong việc nghiên cứu kỹ công chúng để đưa ra thông điệp, biện pháp tiếp cận và kênh truyền thông thích hợp đã làm nên thành công của chiến dịch Be The Man của Aristino.

Bạn đang xem chuyên mục Doanh Nghiep của C2pleikan.edu.vn

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ky-nang-sale/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0