Đi lên trong sự nghi ngờ, chuỗi Bách Hóa Xanh đạt tăng trưởng ấn tượng trong quý 2/2017

my-portfolio

Trong riêng quý 2/2017, doanh thu của Bách Hóa Xanh tăng gần gấp đôi so có quý 1 và đạt 261 tỷ đồng. Tháng 9/2015, CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG

Petroland (PTL): 6 tháng lỗ 36 tỷ đồng, kiểm toán nêu ý kiến ngoại trừ về các khoản công nợ
Chờ đợi đợt IPO của những “ông trùm” cho thuê khu công nghiệp
Những ưu thế vượt trội của Samsung trên thị trường TV thế giới

Trong riêng quý 2/2017, doanh thu của Bách Hóa Xanh tăng gần gấp đôi so có quý 1 và đạt 261 tỷ đồng.

Tháng 9/2015, CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG) gây bất ngờ khi ra mắt sẽ phân phối thực phẩm. Việc 1 công ty phân phối lẻ phone lấn sân sang lĩnh vực dường như “chẳng liên quan” 1 mặt khiến cho nhiều nhà đầu tư thích thú và kỳ vọng, nhưng đa số có lẽ là nghi ngờ và chế giễu.

Rất mau chóng, chuỗi Bách Hóa Xanh ra đời và chạy thử nghiệm vào tháng 11/2015 có doanh thu trung bình mỗi cửa hàng chỉ dao động 100 triệu đồng. Thế nhưng, giống như các chuỗi cửa hàng khác của Thế giới di động, câu trả lời cho sự phát triển của chuỗi Bách Hóa Xanh đã được thể hiện thông qua số liệu doanh thu tăng trưởng mạnh từ đó đến nay.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2017 khi Bách hóa Xanh được triển khai chính thức, chuỗi có về 402 tỷ đồng doanh thu cho Thế giới Di động, tăng gần gấp 10 lần so có cộng kỳ 2016, và tăng gần gấp đôi so có 6 tháng cuối năm trước khi chuỗi đang trong GĐ chạy thử nghiệm. Trong đó, riêng quý 2/2017, doanh thu của Bách Hóa Xanh tăng gần gấp đôi so có quý 1 và đạt 261 tỷ đồng.

Sự tăng trưởng này, tiếp tục đến từ việc mở rộng chuỗi cửa hàng. Trong nửa đầu năm nay, chuỗi Bách hóa XANH đã mở rộng từ 48 trung tâm thương mại lên 110 trung tâm thương mại, tương đương có tốc độ tăng trưởng gấp 2,3 lần.

Trong năm 2016 khi vẫn còn đang trong thời gian chạy thử, chuỗi này cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. Doanh thu của chuỗi Bách hóa Xanh tăng lên từ 4,7 tỷ đồng trong tháng 1 lên 45,07 tỷ đồng vào tháng 12, tổng cộng có về cho Thế giới Di động hơn 260 tỷ đồng trong năm 2016.

Theo tài liệu từ Thế Giới di động, sau khi kết thúc GĐ chạy thử nghiệm, doanh thu bình quân 1 cửa hàng trong 1 tháng đã tăng từ mức 250 triệu/tháng/cửa hàng lên xấp xỉ 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, và cung cấp các nguyên tắc để có thể nhân rộng lên 300 cửa hàng trong năm nay và 1.000 cửa hàng vào năm 2018.

Trong 1 báo cáo phân tách của CTCK Rồng Việt, các chuyên gia cho biết, theo nghiên cứu, biên lợi nhuận của vận hành kinh doanh cửa hàng tiện lợi thường được duy trì ở mức 18 – 20%, khá cao so có hệ thống phân phối lẻ di động của MWG. Ngoài ra, số lượng cửa hàng tiện lợi tính đến cuối năm 2015 ở Việt Nam vẫn chưa quá cao như kì vọng, bởi thế MWG hoàn toàn có khả năng bắt kịp khi đã có bí kíp mở rộng có tốc độ nhanh và giá thành đầu tư ban đầu tương đối thấp (50.000 USD/shop) so sánh có chuỗi Thegioididong và DienmayXanh.

Thị phần gộp chung của kênh phân phối lẻ tiên tiến, bao gồm toàn bộ các thương hiệu, loại hình và mô hình chiếm vỏn vẹn 5% so có tổng diện tích phân khúc phân phối lẻ thực phẩm và các sản phẩm thiết yếu lên tới 72 tỷ USD. Điều này cũng có nghĩa con số doanh thu của Bách hóa Xanh sẽ không chỉ dừng ở mức 402 tỷ đồng như GĐ này.

“Trong thời điểm GĐ này, gặp khó của MWG sẽ vẫn đến từ tranh đua khi các chuỗi trung tâm thương mại khác như VinMart+, Circle K hay B’s Mart liên tục có sự mở rộng trong thời gian qua.” – VDSC phân tách.

Nhưng theo chia sẻ của công ty, BachhoaXanh sẽ không đi theo lối mòn có các sản phẩm giống như các chuỗi cửa hàng trên. RongViet Research cảm thấy BachhoaXanh chỉ cung cấp các mặt hàng có vòng quay sử dụng trong 1 tuần, các sản phẩm có tuổi đời trên 1 tháng gần như không xuất GĐ này gian hàng của MWG. Mặc dù vậy, đó cũng được coi là 1 con dao hai lưỡi khi MWG có thể hoàn toàn tập trung phục vụ 1 phân khúc người có nhu cầu nhưng hoàn toàn bỏ qua các phân khúc khác mà các chuỗi trung tâm thương mại hướng tới như học sinh/sinh viên.

Bạn đang xem chuyên mục Doanh Nghiep của C2pleikan.edu.vn

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ky-nang-sale/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0