CGV muốn đầu tư thêm 200 triệu USD trong 3 năm tới

my-portfolio

Theo Nikkei, CJ CGV muốn mở thêm 12 đến 15 cụm rạp 1 năm ở Việt Nam có giá thành dao động 4-7 triệu USD mỗi cụm rạp. CJ CGV, công ty con của tập đoà

Từ bánh cuốn Gia An tới Món Huế: Khi đồ ăn đường phố thành chuỗi nhà hàng, khách nước ngoài có phải là mục tiêu chính?
Vợ chồng đại gia Trung Nguyên kiện nhau vì chức vụ
Thép Úc – Giá trị doanh nghiệp khẳng định sức mạnh thương hiệu

Theo Nikkei, CJ CGV muốn mở thêm 12 đến 15 cụm rạp 1 năm ở Việt Nam có giá thành dao động 4-7 triệu USD mỗi cụm rạp.

CJ CGV, công ty con của tập đoàn Hàn Quốc CJ vừa mở cụm rạp thứ 50 ở Việt Nam cuối tháng 8 vừa qua ở TP.HCM, mở rộng hệ thống lên 313 phòng chiếu có 42.800 chỗ ngồi.

Trước đây, CGV đã lên kế hoạch để đầu tư thêm 200 triệu USD trong 4 năm tới để nâng cấp mở rộng hệ thống chiếu bóng ở Việt Nam, bao gồm cả một vài đô thị nhỏ ở tỉnh.

CJ CGV bước chân vào phân khúc Việt Nam 6 năm về trước sau khi mua lại MegaStar, chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất ở Việt Nam vào thời điểm đây, có giá 73,6 triệu USD. CJ CGV hiện là nhà bán và chiếu bóng lớn nhất Việt Nam có doanh thu 1.800 tỷ đồng (79 triệu USD) trong năm 2016, tăng trưởng 3,3% so có cộng kỳ năm 2015 và lợi nhuận đạt 93 tỷ đồng, gần gấp 3 lần so có cộng kỳ.

Ông Dong Won Kwak, tổng giám đốc của CJ CGV Việt Nam, cho hay mức tăng trưởng hàng năm cao của phân khúc vui chơi Việt Nam, ước tính đạt dao động 20% 1 năm, đang mở ra tiềm năng khổng lồ cho một vài nhà đầu tư và là nguyên do hợp lý để CGV tiếp tục đầu tư mạnh có mức đầu tư vượt xa lợi nhuận năm của hãng.

CJ CGV chuẩn bị sẽ mở thêm 12 đến 15 cụm rạp trong 1 năm có giá thành dao động 4-7 triệu USD mỗi cụm rạp.

Công ty này cũng vừa áp dụng công nghệ chiếu bóng mới ở Việt Nam, tương tự như ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Thái Lan, Indonesia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong năm 2017, chuẩn bị CJ CGV Việt Nam sẽ đầu tư 70 triệu USD vào phân khúc trong nước, bao gồm giá thành cho một vài làm việc như mở rạp, áp dụng công nghệ mới và nâng cấp, bảo trì một vài cụm rạp hiện có.

Ông Kwak chia sẻ có báo giới rằng có dân số gấp đôi Hàn Quốc, việc tới rạp xem phim càng ngày càng phổ biến, ngành công nghiệp chiếu phim Việt Nam có rất nhiều dư địa để phát triển trong thập kỷ tới.

Toàn ngành chiếu phim Việt Nam hiện có dao động 140 cụm rạp, doanh thu toàn ngành đạt dao động 130 triệu USD trong năm 2016 và chuẩn bị sẽ tăng trưởng lên mức 200 triệu USD trong năm 2017. Một khảo sát ở phân khúc Việt nam cho thấy 55% người Việt đến rạp xem phim ít nhất 1 lần 1 tháng và bình quân mỗi người chi dao động 4.04 USD 1 tháng cho việc xem phim. Thị trường này hiện bị thống trị bởi một vài công ty nước ngoài như CJ CGV có 43% thị phần, Lotte có 30% và Platinum Cineplex từ Indonesia có 10% thị phần. Hai công ty nội địa là Galaxy và BHD Star Cineplex có thị phần lần lượt là 9% và 6%, lép vế hoàn toàn so có khối ngoại.

Bạn đang xem chuyên mục Doanh Nghiep của C2pleikan.edu.vn

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ky-nang-sale/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0