CEO Trịnh Lan Phương hé lộ bí quyết thành công của chuỗi mẹ và bé Bibo Mart

my-portfolio

1.500 khóa học tiền sản miễn phí được tổ chức liên tục trong hơn 8 năm, giúp hơn 150.000 mẹ bầu chào đâyn bé yêu an toàn và khỏe mạnh chính là điều m

Hành trình “đi săn” nhân sự cấp cao: Mức lương cả trăm triệu, tìm mỏi mắt cả năm trời, có khi vẫn không chọn được ai
Tổng Công ty 319 Bộ Quốc phòng muốn thoái bớt vốn tại 319 INVEST
Doanh nghiệp đổi tên, liệu có đổi vận?

1.500 khóa học tiền sản miễn phí được tổ chức liên tục trong hơn 8 năm, giúp hơn 150.000 mẹ bầu chào đâyn bé yêu an toàn và khỏe mạnh chính là điều mà CEO Trinh Lan Phương tự hào nhất khi nói về 1 số thành tựu mà chuỗi Bibo Mart đạt được trên hành trình phục vụ khách hàng của mình.

“Lớp học tiền sản miễn phí là đặc sản riêng của Bibo Mart, giúp Bibo Mart tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng cũng như tạo ra lợi thế tranh đua và sự khác biệt so có 1 số chuỗi khác” là lời khẳng định của bà Lan Phương ở sự kiện Bibo Mart kỷ niệm Khóa học tiền sản thứ 1500 gần đây.

Lớp học tiền sản miễn phí – Át chủ bài của Bibo Mart

Được thành lập từ năm 2006, chỉ sau 12 năm đi vào làm việc chuỗi bán lẻ mẹ và bé Bibo Mart đã vươn lên trở thành thương hiệu số 1 trên phân khúc bán lẻ dành cho mẹ và bé. Năm 2016, Bibo Mart hợp tác có Quỹ đầu tư ACA Investment và được định giá hơn 140 triệu USD.

Chia sẻ về bí kíp thành công, bà Lan Phương cho biết: “Thành công của Bibo Mart đến từ việc chúng tôi luôn lấy khách hàng làm trọng điểm trong mọi làm việc của mình. Chúng tôi không quan tâm 1 số công ty khác đang làm gì mà chỉ nhìn vào khách hàng cần gì để từ đây nỗ lực cung cấp đúng, đủ theo kỳ vọng của khách hàng. Và mô hình lớp học tiền sản miễn phí chính là minh chứng rõ nét nhất cho điều đây”

Nói về nguồn gốc sáng lập ra mô hình lớp học tiền sản miễn phí cho 1 số ba mẹ, bà Lan Phương chia sẻ, 1 số năm 2009 – 2010, đa số khách hàng đến mua hàng ở Bibo Mart đều là 1 số người lần đầu làm cha mẹ. Họ không có nhiều kiến thức, bí kíp trong việc chăm sóc và nuôi dạy con.

Thời điểm đây cũng chưa hề có khái niệm học tiền sản. Các ba mẹ thường nghiên cứu kiến thức từ sách vở, học hỏi bí kíp từ 1 số người thân, khách hàng bè đồng nghiệp, hoặc có thể là lên 1 số diễn đàn online… Nhưng cũng vì có nhiều luồng thông tin, cả 1 số thông tin trái chiều dẫn tới 1 số ba mẹ càng hoang có hơn, thậm chí khi đến Bibo Mart để mua hang họ vẫn chưa hết băn khoăn.

“Với tôi, đây thực sự là 1 bài toán lớn cần phải giải. Tôi muốn khi đến có Bibo Mart, 1 số ba mẹ sẽ nhận được câu trả lời cuối cùng cho vấn đề mà họ gặp phải”.

Từ 1 số trăn trở, 1 số đánh giá nhu cầu, hành vi khách hàng bởi thế đã cho bà Lan Phương ý tưởng thi công Bibo Mart phải trở thành nơi cung cấp biện pháp toàn diện cho khách hàng bao gồm tri thức, sự hiểu biết, bí kíp, sự lắng nghe, chia sẻ giúp khách hàng tháo gỡ 1 số vấn đề gặp phải trong quá trình nuôi con. Và sản phẩm chỉ là 1 trong 1 số biện pháp để giúp khách hàng giải quyết vấn đề mà thôi.

Để làm được điều đây, CEO Trịnh Lan Phương chọn lọc thi công 1 kênh thông tin chính thống nhằm đưa ra 1 số thông tin tối ưu nhất cho khách hàng. Các ba mẹ sẽ được 1 số chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc mẹ và bé cung cấp kiến thức đầy đủ nhất về khám thai, 1 số xét nghiệm cần thiết, thế nào là chuyển dạ, biện pháp sinh, chăm sóc hậu sản, 1 sốh nhận biết phòng chống 1 số bệnh thường gặp ở trẻ sơ sinh, giải đáp mẹ tập thở tập rặn đúng 1 sốh, 1 sốh matxa và tắm cho bé yêu. Các mẹ còn được cung cấp 1 số thông tin bổ ích trong cả quá trình mẹ có thai cũng như chăm sóc bé.

“Chỉ khi nào khách hàng có tri thức, có hiểu biết, họ mới đủ tự tin có vai trò làm ba mẹ của mình, đủ tự tin để chăm sóc con cái và đủ tự tin để đưa ra 1 số chọn lọc” – CEO Trịnh Lan Phương nhấn mạnh.

Vấn đề thứ hai cần giải quyết, đây là nhân viên của Bibo Mart phải là 1 người trợ giúp, am hiểu về 1 số biện pháp, phải đưa ra đánh giá cái đúng cái chưa đúng của mỗi biện pháp là như thế nào để từ đây giúp khách hàng dễ dàng đưa ra chọn lọc cuối cùng.

“Tại Bibo Mart, 1 số khách hàng nhân viên mới khi được tuyển vào công ty làm việc đều được tham dự 1 số khóa đào tạo tiền sản. Trong quá trình làm việc, nhân viên Bibo Mart tiếp tục được đào tạo chuyên sâu hơn về 1 số kiến thức chăm sóc cho mẹ và bé để hiểu về 1 số GĐ phát triển của trẻ, 1 số biến đổi về tâm sinh lý, 1 số gặp khó mà ba mẹ có thể gặp phải trong quá trình chăm con…. để từ đây có thể trợ giúp, hỗ trợ giúp 1 số ba mẹ dễ dàng đưa ra chọn lọc cuối cùng” – Bà Lan Phương nói.

Là người sáng lập ra mô hình lớp học tiền sản và cũng là người trực tiếp soạn giáo trình, trực tiếp đứng lớp giảng dạy ở 1 số lớp tiền sản Thứ nhất, có CEO Trịnh Lan Phương đây là tâm huyết, là đam mê của 1 bà mẹ bỉm sữa nhưng cũng là sự kiên định về tầm nhìn chiến lược của 1 người lãnh đạo: Cứ cho đi rồi sẽ được nhận lại.

“Ban đầu lớp chỉ có vài mẹ đến học, nhưng tôi cứ kiên nhẫn, bền bỉ dạy vì tôi cảm thấy 1 số kiến thức mà tôi chia sẻ đã giúp ích cho nhiều ba mẹ khác. Dần dần, 1 số lớp học càng ngày càng đông lên do 1 số mẹ truyền tai nhau đến học. Sau khi cảm thấy giá trị do 1 số lớp tiền sản của Bibo Mart có lại, 1 số nhà cung cấp, 1 số hãng bắt đầu chung tay cùng Bibo Mart có 1 số giá trị nhân văn tốt đẹp tới hàng triệu ba mẹ trên khắp mọi miền tổ quốc. Và sau này, 1 số đơn vị khác cũng bắt đầu đi theo mô hình lớp tiền sản này.

Đến thời điểm giai đoạn này “lớp học tiền sản” đã trở thành nhu cầu chẳng thể thiếu của 1 số ba mẹ, trở thành từ khóa được cùng đồng 1 số mẹ bầu độc đáo quân tâm và cũng trở thành thương hiệu gắn liền có tên tuổi của Bibo Mart.

Ra mắt nhiều dịch vụ tối ưu

Là đơn vị đi đầu trong việc tổ chức 1 số lớp học tiền sản hoàn toàn miễn phí cho 1 số mẹ bầu, 1 số lớp học tiền sản của Bibo Mart được 1 số mẹ bầu truyền tai nhau đến học như 1 địa chỉ tin cậy.

Bà Lan Phương cho biết: “Hiện ở mỗi tuần Bibo Mart có từ 8 – 10 khóa học tiền sản nhưng vẫn không cung cấp đủ nhu cầu của 1 số ba mẹ do số lượng học viên đăng ký tham dự quá lớn, hoặc không cung cấp được 1 số mẹ ở xa chẳng thể đến tham dự lớp học. Thấu hiểu được điều này, Bibo Mart đã chính thức công bố Tổng đài Bibo Alo – tổng đài trợ giúp trực tuyến 24/7 và lớp đào tạo tiền sản trực tuyến E – learning. Cả hai dịch vụ này đều là 1 số tiện ích mới của mô hình đào tạo tiền sản version 2 được Bibo Mart gửi tới khách hàng của mình”.

Tổng đài Bibo Alo ra đời có mong muốn trở thành khách hàng đồng hành của 1 số mẹ, sẵn sàng cung cấp 1 số kiến thức, trợ giúp trợ giúp, thắc mắc của 1 số mẹ bầu trong suốt quá trình có thai và nuôi con khôn lớn. Mọi thắc mắc của khách hàng sẽ được Bibo Alo lắng nghe, chia sẻ và đưa ra 1 số lời khuyên hữu ích nhất như địa chỉ khám chữa bệnh nào danh tiếng gần nơi khách hàng ở, vị trí nào ăn uống thích hợp cho cả gia đình, khu vui chơi nào thích hợp cho lứa tuổi của con…

Mô hình lớp tiền sản version 2 sẽ bao gồm 1 số lớp tiền sản truyền thống có diện tích lớn hơn để phục vụ được nhiều học viên hơn, 1 số khóa đào tạo theo chuyên đề để phục vụ cho 1 số đối tượng ba mẹ khác nhau và độc đáo trong đây, Bibomart sẽ tổ chức 1 số khóa đào tạo tiền sản trực tuyến (E – learning) để 1 số ba mẹ có thể dễ dàng và dễ dàng trong việc tiếp cận 1 số kiến thức chăm sóc mẹ và bé mọi khi, mọi nơi.

Bạn đang xem chuyên mục Doanh Nghiep của C2pleikan.edu.vn

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ky-nang-sale/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0