Bán đất mua ô tô đang là xu hướng

my-portfolio

Tôi năm nay 30 tuổi (quê Thái Bình) đang có công việc ổn định. Năm 2011, tôi tốt nghiệp đại học và xin vào làm cho một công ty lớn, với mức lương khởi

Sự hấp dẫn khó cưỡng lại khi sống tại Saigon Pearl apartment for rent
Tìm hiểu các loại căn hộ tại Condotel Phạm Văn Đồng
Dự án Masteri An Phú cảnh quan đẹp thanh bình không gian thiên nhiên

Tôi năm nay 30 tuổi (quê Thái Bình) đang có công việc ổn định. Năm 2011, tôi tốt nghiệp đại học và xin vào làm cho một công ty lớn, với mức lương khởi điểm 8 triệu đồng/tháng. Sau một thời gian, tôi được công ty cử đi nước ngoài thường trú 3 năm (công ty có các chi nhánh ở nước ngoài).

Tuy phải làm việc ở nơi đất khách quê người nhưng bù lại, thu nhập của tôi cao hơn rất nhiều lần so với trước. Về nước, tôi tiết kiệm được khoản tiền 1 tỷ đồng. Lương tôi cũng được tăng lên 15 triệu đồng/tháng. Thu nhập ổn định, lại có thêm một khoản tiền lớn nên tôi tính ngay chuyện mua một mảnh đất để lúc lập gia đình xây nhà, đỡ phải đi ở trọ.

Suy tính vậy, tôi liền tìm hiểu và mua được một miếng đất rộng 45 mét vuông (đất có sổ đỏ) ở Nam Từ Liêm với giá gần 1 tỷ đồng. Khu này cách nội thành không quá xa, còn ít người ở, xung quanh bỏ hoang nên giá đất chấp nhận được.

Bán đất mua ô tô, sai lầm khiến vợ chồng trẻ vẫn mãi kiếp nhà thuê

Bán đất nền lấy tiền mua ô tô, sai lầm khiến vợ chồng anh Dương phải đi ở trọ (ảnh minh họa)

Mua đất xong, đúng như kế hoạch, cuối năm 2015, tôi lấy vợ là bạn học từ thời đại học. Lấy nhau rồi nhưng hai vợ chồng mỗi người sống một nơi. Tôi ở trọ tại Hà Nội vì còn công việc, trong khi vợ tôi ở nhà mẹ đẻ trên Phú Thọ, đang đợi chuyển công tác xuống Hà Nội.

Được một thời gian, việc thuyên chuyển của vợ tôi gặp khó khăn, đặc biệt cô ấy lại đang mang bầu đứa con đầu lòng, sức khỏe yếu nên cần người chăm sóc. Tôi thì đi đi lại lại giữa Hà Nội và Phú Thọ khá xa, từ Phú Thọ về Thái Bình (quê tôi) lại càng xa hơn, ngẫm lại nếu có ô tô thì Đại lý xe Ford Tại Đà Nẵng tiện hơi nhiều, đỡ vất vả. Chưa kể, về lâu dài, tôi đang tính chuyển việc lên Tuyên Quang vì có lời mời hấp dẫn.

Nghĩ vậy, vợ chồng tôi quyết định bán mảnh đất ở Nam Từ Liêm, so với giá đất lúc mua thì chỉ lãi vài chục triệu đồng.

Có tiền, chúng tôi mua luôn chiếc ô tô hơn 800 triệu, số tiền còn lại tôi dùng để sửa nhà cho bố mẹ ở quê. Từ đó, cuối tuần tôi tranh thủ lên thăm vợ con, đỡ vất vả bắt xe khách, thời gian cũng chủ động hơn.

Thế nhưng, điều tôi ít ngờ tới là nuôi một “con” ô tô khá tốn kém. Tiền lương 15 triệu/tháng của tôi coi như gần hết vì phải trả tiền nhà trọ, tiền sinh hoạt phí, tiền xăng xe, tiền gửi xe. Còn dư vài triệu tôi gửi lên phụ vợ nuôi con. Vợ tôi làm ở cơ quan nhà nước, thu nhập chỉ 5 triệu/tháng.

Nhiễu không dây đang được phát triển bởi các nhà sản xuất ô tô trên các xe tự lái, nhiễu không dây này gây ảnh hưởng đến sự kết nối giữa con chíp và các tín hiệu xung quanh phương tiện.

Xe tự lái tham gia vào cuộc chiến chống nhiễu không dây

Không giống như nhiễu mà chúng ta thường gặp: nhiễu của đầu thu FM, nhiễu nguồn, nhiễu âm thanh do radio, hệ thống thông tin giải trí gây ra. Thì nhiễu không dây tương tự như sóng vô tuyến, và tác động tiêu cực đến hoạt động của các chíp trên ô tô.

Có rất nhiều ý kiến từ chuyên gia đưa ra. Ví dụ như ông Rahul Razdan, nhà nghiên cứu tại Đại học bách khoa Florida nói rằng “ Nhiễu không dây tương tự như chương trình Radio mà chúng ta nghe hàng ngày, hãy tưởng tượng và suy nghĩ về nó”

Cũng theo chia sẻ CEO của một hãng ô tô thế giới, ông Amnon Shashua: “tín hiệu từ các đài phát thanh truyền hình địa phương đã làm gián đoạn hoạt các con chíp trên ô tô”

Xe tự lái tham gia vào cuộc chiến chống nhiễu không dây

Nhưng trong thực tế, một số nhà sản xuất ô tô đã phải đối mặt với sóng không giây liên quan đến nhiều tính năng, chẳng hạn như sạc điện thoại không dây, Ô tô Ford Focus tại Đà Nẵng hệ thống lái tự động và phanh điều khiển bằng điện tử.

Để giải quyết vấn đề này cần phải phân biệt nguồn gốc các lỗi gây ra, vì các tín hiệu không dây hoạt đồng chồng chéo lên nhau làm cho kết nối giữa con chíp và tín hiệu xung quanh phương tiện trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là ở các trung tâm thành phố nơi mà các mẫu xe tự lái sử dụng phổ biến.

Xe tự lái tham gia vào cuộc chiến chống nhiễu không dây

Kéo dài 3 năm, tôi thấy không ổn lắm vì tổng thu nhập của gia đình là 20 triệu đồng/tháng mà vẫn hết sạch, không tiết kiệm được đồng nào, trong khi vợ chồng con cái lại phải sống xa nhau. Bình thường thì không sao, chẳng may lỡ ốm đau bệnh tật cần đi viện thì vài triệu cũng không có.

Chưa kể, so sánh với vợ chồng người bạn tôi cũng thu nhập 20 triệu đồng/tháng mà đã mua được nhà chung cư ở Hà Nội, sống ổn định 2 năm nay, tôi càng băn khoăn.

Cách đây 2 tháng, sau khi tính toán, vợ tôi quyết định không chờ điều chuyển công việc nữa, bỏ làm nhà nước và xuống xin làm cho một công ty tư nhân lương 7 triệu đồng/tháng. Con trai 2 tuổi của tôi gửi nhà trẻ. Tôi cũng bỏ ý định lên Tuyên Quang làm việc vì lo ngại môi trường không thể bằng công ty dưới Hà Nội.

Giờ tôi thấy ô tô không cần dùng nhiều như trước, đi xe máy đi làm tiện hơn nên tôi bàn với vợ quyết định bán xe, đỡ vài triệu tiền gửi và xăng xe hàng tháng. Song, bán ô tô đi, vợ chồng tôi lỗ mất 250 triệu, tức chỉ thu được chưa đầy 600 triệu so với giá lúc mua. Giờ cầm 600 triệu, vợ chồng tôi không thể mua nổi một mảnh đất hay nhà chung cư. Có dịp tôi đi qua khu đất cũ của mình trước kia, Ford Ecosport tại Đà Nẵng mảnh đất đó giờ đã tăng lên 1,4 tỷ đồng.

Nghĩ lại tôi mới thấm thía, hồi đó do nông nổi nên vợ chồng tôi đã mắc sai lầm. Giá như khi ấy tính toán kỹ hơn, giữ lại miếng đất, tiết kiệm thêm tiền để xây căn nhà cấp 4 ở tạm thì giờ không đến mức cả nhà phải đi ở trọ.

Tôi đang nghĩ không biết nên vay thêm tiền để mua chung cư tầm 60 mét vuông hay là chờ tiết kiệm gần đủ thì mới mua. Theo các bạn, tôi nên chọn cách nào cho hợp lý?

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0