Bài toán đầu tư -khi mua xe theo tiêu chuẩn khí thải Euro 4

my-portfolio

Theo công đoạn chấp hành nguyên tắc khí thải Euro 4 sắp tới đây, 1 số công ty sẽ phải thay động cơ từ Euro 2 sang 4. Do đây, giá xe sẽ tăng lên đáng

Lợi nhuận cũng như giá cổ phiếu điều hoà Nagakawa tăng gấp đôi chỉ sau mùa hè nắng nóng kỷ lục ở miền Bắc
Khóa đa điểm – Giải pháp chống trộm hoàn hảo
LICOGI 14 được vinh danh Top 100 thương hiệu – Nhãn hiệu tiêu biểu ngành xây dựng năm 2017

Theo công đoạn chấp hành nguyên tắc khí thải Euro 4 sắp tới đây, 1 số công ty sẽ phải thay động cơ từ Euro 2 sang 4. Do đây, giá xe sẽ tăng lên đáng kể, chủ yếu ở phân khúc xe tải và xe khách 16 chỗ trở lên.

Hiện ở, đa số xe nhập nguyên chiếc, hoặc lắp ráp trong nước, vẫn sử dụng động cơ nguyên tắc Euro 2 và 3. Từ 1/1/2017 Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tiến hành dừng cấp giấy chứng nhận đăng kiểm cho 1 số xe xe hơi đạt nguyên tắc khí thải Euro 2 được sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới.

Theo tính toán, khi đổi động cơ từ Euro 2 sang Euro 4, sẽ làm giá xe tăng thêm đang kể, mức tăng chuẩn bị có thể lên tới 30% so có giá thành cộng loại xe sử dụng động cơ Euro 2, chủ yếu ở phân khúc xe tải và xe khách 16 chỗ trở lên.

Tuy nhiên còn nỗi lo khác chưa kể đến về chất lượng xăng dầu không chắc chắn. Xăng dầu sản xuất ở Việt Nam chưa đạt nguyên tắc Euro 4, muốn cung cấp thì phải nhập khẩu và phân phối cộng có xăng dầu nguyên tắc Euro 2 và 3, nên không chỉ xe tăng giá mà giá thành sử dụng, bảo trì, sửa chữa cũng tăng theo và người tiêu dùng phải chịu giá thành này. Do đây, 1 số công ty và 1 số nhà đầu tư mua xe hiện đang đau đầu cho bài toán kinh doanh và mua xe xe hơi theo thời điểm này.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: ” Tôi định mua 1 chiếc xe tải để chở hàng, tuy nhiên nếu mua xe giai đoạn này thì khó tìm kiếm loại xe theo nguyên tắc khí thải Euro 4 vì ở Việt Nam vẫn đa số là Euro 2, còn nữa,phân khúc vẫn chưa có xăng dầu đạt chuẩn cho động cơ Euro 4,trong quá trình sử dụng và bảo dưỡng – bảo trì chắc sẽ mất giá thành cao hơn, chưa biết phần kỹ thuật sửa chữa có thể không đồng bộ theo kỹ thuật động cơ hay không?”

Tương tự, anh Nguyễn Văn Quang, Hà Đông, Hà Nội cũng đang có ý định mua xe nhưng vẫn thận trọng chờ tài liệu từ 1 số cơ quan công dụng, bởi “theo công đoạn thi 2017 là toàn bộ 1 số loại xe thương mại lắp ráp và nhập khẩu phải đạt nguyên tắc Euro 4, tôi vẫn sẽ mua xe nguyên tắc Euro 2 để thích hợp có thực ở nhiên liệu ở Việt Nam”.

Đại diện nhiều công ty nhập khẩu xe tải nhìn nhận, công ty hoàn toàn chấp hành 1 số quy định, chính sách phân phối hàng của Nhà nước. Giá xe nếu sản xuất theo đúng nguyên tắc khí thải Euro 4 chuẩn bị sẽ chênh cao hơn giá thành so có 1 số loại xe bình thường giai đoạn này.

Vì thực ở, để nghiên cứu kỹ sản xuất ra 1 xe xe hơi đạt nguyên tắc khí thải Euro 4 như ở nước ngoài cũng mất 2-3 năm. Việt Nam chủ yếu nhập về lắp ráp, ít nhất cũng phải có xe mẫu trước thời hạn tiến hành nguyên tắc Euro 4 dao động 6 tháng để thử nghiệm.

Và, 1 chiếc xe để thử nghiệm đạt nguyên tắc Euro 4 phải chạy được 3.000 km, động cơ vận hành vài nghìn km. Chưa kể, bây giờ tìm mua nhiên liệu xăng dầu đạt chuẩn Euro 4 trong nước không có. “Nếu xe hơi theo nguyên tắc khí thải Euro 4 sử dụng nhiên liệu theo nguyên tắc khí thải Euro2 thì sẽ không đạt mức nguyên tắc khí thải mong muốn, đồng thời có thể làm hỏng động cơ” – Đại diện Hiệp hội 1 số nhà sản xuất xe hơi Việt Nam (VAMA) cho biết.

Cũng theo VAMA, phân khúc xe hơi Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng tốt vì dân số đông và GDP tăng trưởng nhanh. Hiện ở Việt Nam, quy hoạch ngành công nghiệp xe hơi và kế hoạch hành động đã được ban hành nhưng chính sách phân phối hàng hỗ trợ cho ngành sản xuất xe hơi trong nước chưa được rõ ràng, cụ thể. Do đây, VAMA đề xuất Chính phủ cần có chính sách phân phối hàng thuế và 1 số chính sách phân phối hàng liên quan đến xe hơi ổn định, đồng bộ nhằm giúp phân khúc tăng trưởng bền vững.

Về ngắn hạn, VAMA hy vọng Chính phủ sẽ giảm hoặc bãi bỏ thuế nhập khẩu đối có linh kiện nhằm giảm chênh lệch giá thành sản xuất của xe trong nước có xe nhập khẩu. Đồng thời, có các ưu đãi sản xuất cho 1 số nhà sản xuất nội địa để duy trì sản xuất trong nước khi phân khúc chưa đủ lớn.

Bạn đang xem chuyên mục Doanh Nghiep của C2pleikan.edu.vn

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ky-nang-sale/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 1