Triết lý làm smartphone của ông chủ Asanzo: Không cần hoành tráng, sản phẩm cứ đầy đủ chức năng, giá hợp lý là đủ

my-portfolio

Tại sự kiện công bố bộ đôi smartđiện thoại Asanzo Z5 và S5 vào ngày 15/8 vừa qua, 1 vài phát biểu có phần thận trọng của chủ tịch Phạm Văn Tam đã khi

Cuộc ‘hồi sinh’ của Trà bí đao Wonderfarm và tầm nhìn xa của người Nhật trong câu chuyện đi thuê đất bỏ không 5 năm ở Trung Quốc
Ông Võ Quang Huệ – người được Vingroup tín nhiệm “chọn mặt gửi vàng” cho dự án ô tô VinFast là ai?
VPBank lên sàn, lộ diện hàng loạt tỷ phú sở hữu khối tài sản nghìn tỷ

Tại sự kiện công bố bộ đôi smartđiện thoại Asanzo Z5 và S5 vào ngày 15/8 vừa qua, 1 vài phát biểu có phần thận trọng của chủ tịch Phạm Văn Tam đã khiến nhiều người bất ngờ. Bởi theo lẽ thường, lãnh đạo của 1 vài hãng liên hệ luôn rất tự tin, mạnh mẽ khi nói về sản phẩm của mình.

Sau gần 4 năm thành công cùng dòng sản phẩm Tivi “made in Vietnam”, Asanzo vừa chính thức bước chân vào phân khúc di động. Hãng vẫn trung thành có chiến lược hướng đến nhóm khách mua giá chấp nhận được quen thuộc có bộ đôi Smartđiện thoại Asanzo S5 và Z5 có giá chỉ từ 2.990.000 đồng.

Phát biểu ở sự kiện, CEO Phạm Văn Tam đã nói về Asanzo và 1 vài chuẩn bị có dòng sản phẩm Smartđiện thoại mới nhất của mình bằng 1 phong thái rất chân phương và có phần khiêm tốn.

Điều này đã khiến không ít người ngạc nhiên. Bởi lẽ 1 vài nhà sản xuất smartđiện thoại trên địa cầu và trong nước thường luôn rất mạnh mẽ và tự tin khi ra mắt về sản phẩm của mình. Tuy nhiên, 1 vài ai hiểu rõ Phạm Văn Tam sẽ không hề bất ngờ, bởi đó vốn là phong 1 vàih đã làm nên thương hiệu của vị doanh nhân 8x này.

CEO Phạm Văn Tam có phong 1 vàih chân phương và gần gũi quen thuộc

CEO Phạm Văn Tam có phong 1 vàih chân phương và gần gũi quen thuộc

Không đặt sức ép thành công cho sản phẩm

Phạm Văn Tam cho biết trước đó anh và Asanzo không dám nghĩ tới việc hãng sẽ đạt được mức doanh thu lên đến 2.500 tỷ bằng 500.000 chiếc tivi phân phối ra phân khúc. Đối có 1 nhà sản xuất điện tử Việt Nam, đó có lẽ là 1 con số không có.

Điều này đã khích lệ Tập đoàn hướng tới việc phát triển 1 vài sản phẩm mới tân tiến hơn, cung cấp tốt hơn cho nhu cầu của người tiêu dùng.

“Rất nhiều người khách mua, người anh thân thiết đã khuyên tôi không nên dấn bước vào lĩnh vực này. Tuy nhiên tôi quan niệm rất dễ làm: không dám đi thi thì không bao giờ đỗ đạt. Nếu sợ thất bại, đến bao giờ Asanzo mới sản xuất được Smartđiện thoại?” – Phạm Văn Tam chia sẻ.

Với địa vị tân binh, Phạm Văn Tam không kỳ vọng vào 1 sự bứt phá lớn của Asanzo Smartđiện thoại. Thay vào đó, anh và đội ngũ kỹ sư mong sản phấm sẽ nhận được sự quan tâm và 1 vài góp ý từ phân khúc để ngày 1 đã đi vào hoạt động hơn.

CEO Asanzo cũng cho biết hãng không hướng đến việc tranh đua có bất kỳ ai mà chỉ muốn lấp đầy phân khúc, có tới thời cơ trải nghiệm 1 vài sản phẩm tân tiến cho tất cả mọi người.

Ngoài ra, việc sản xuất Smartđiện thoại nằm trong chiến lược phong phú hóa sản phẩm của Asanzo. Đây là tiền đề hướng tới 1 hệ sinh thái Asanzo trong tương lai của tập đoàn.

Lợi thế từ hệ thống phân phối sẵn có

Chia sẻ về 1 vài ngày đầu thi công Asanzo, Phạm Văn Tam xác định chưa nên làm thương hiệu rầm rộ. Thay vào đó, anh cùng 1 vài cùng sự tập trung đã đi vào hoạt động từng sản phẩm, củng cố hệ thống phân phối và chăm sóc khách mua 1 1 vàih tối ưu nhất.

Nhờ chú trọng chất lượng và dịch vụ. Asanzo dần chiếm lĩnh được phân khúc và tăng trưởng mạnh. Đến nay, có 6.000 đại lý và 1.000 trạm bảo dưỡng trên toàn quốc, hãng tự tin đủ sức để cung cấp nhu cầu của khách mua ở mọi miền.

Tới đó, Smart điện thoại Asanzo S5 và Z5 sẽ được phân phối thông qua hệ thống đại lý dày đặc nêu trên, song song có phương thức phân phối truyền thống như 1 vài hãng liên hệ khác.

Lượng khách mua thân thiết lớn của hãng cũng là 1 lợi thế. Sau 4 năm phát triển, hãng đã tạo được chỗ đứng trên phân khúc và chiếm được sự tin tưởng của người tiêu dùng. Đây là điều mà không nhiều nhà sản xuất có thể làm được khi bước chân vào lĩnh vực di động vốn cực kỳ tàn khốc.

Smartđiện thoại Asanzo có gì độc đáo?

Phạm Văn Tam chia sẻ anh tạo nên Asanzo có mong muốn có đến “Giá trị thực” cho khách mua. Tức là họ phải nhận được 1 vài lợi ích xứng đáng có số tiền mà họ bỏ ra. Điều này có ý nghĩa rất lớn có phân khúc nông thôn, người lao động có lương trung bình.

Trung thành có triết lý đó, 2 mẫu Smartđiện thoại Asanzo Z5 và Asanzo S5 do hãng lắp ráp tất cả ở nhà máy ở TP.Hồ Chí Minh. Điểm độc đáo là chiếc máy này có kiến trúc kim loại nguyên khối tân tiến, màn hình 5.2 inch HD IPS, cảm biến vân tay 1 chạm khá hiếm gặp trong phân khúc dưới 3 triệu đồng.

Với bộ đôi camera 13MP và 8MP, chip Media Tek 6737 cùng 3 GB RAM – 16 GB ROM, Asanzo S5 cung cấp khá ổn 1 vài nhu cầu vui chơi căn bản. Điểm nổi bật của sản phẩm là viên pin lên đến 4000mAh cho thời lượng sử dụng có thể lên đến 2 ngày.

Asanzo Z5 lại có hơi hướng đẳng cấp hơn. Máy có ngoại hình khá giống Iđiện thoại 7 có cụm camera kép cho công dụng xóa phông thời thượng. Mặt trước Asanzo Z5 là màn hình 5.5 inch được làm cong 2.5D, độ phân giải HD, Camera Selfie 8Mp và nút home có cảm biến vân tay 1 chạm.

Asanzo Z5 có cụm Camera kép đang là xu hướng của năm 2017

Asanzo Z5 có cụm Camera kép đang là xu hướng của năm 2017

Bên trong máy là con chip MediaTek MT6750T cùng 4 GB RAM – 32 GB ROM cùng viên pin 2700mAh. Đây là 1 cấu hình khá tốt cho 1 sản phẩm tầm trung có mức giá 4,990,000đ tặng kèm tai nghe không dây.

Theo nhận xét của giới chuyên môn, Asanzo Z5 và Asanzo S5 có mức giá tốt so có 1 vài giá trị mà máy có lại. Được biết, 2 chiếc máy này sẽ được phân phối rộng rãi trên toàn quốc từ đầu tháng 9 tới đó.

Không chỉ tạo động lực khích lệ cho 1 vài nhà sản xuất trong nước, 1 vài chiếc smartđiện thoại của Asanzo được kỳ vọng sẽ có đến làn gió mới cho phân khúc liên hệ vốn đang tràn ngập bởi 1 vài thương hiệu nước ngoài.

Triết lý kinh doanh chuỗi của ông chủ ô mai Hồng Lam: Mua đứt bất động sản thay vì đi thuê, nếu không kinh doanh được thì vẫn cho thuê lại được!

Bạn đang xem chuyên mục Doanh Nghiep của C2pleikan.edu.vn

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ky-nang-sale/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0