Trang Lê: Kẻ “ngoại đạo” của làng mốt Việt trở thành “bà trùm” đứng sau thành công của Next Top Model, Project Runway…

my-portfolio

Khán giả Việt Nam đã quen có tên tuổi của những người mẫu như Tuyết Lan, Trang Khiếu, Hoàng Thùy, Mâu Thủy... nhưng ít ai biết, đằng sau thành công ấ

6 tháng đầu năm, tổng lợi nhuận nhóm HNX30 tăng 21%
Công ty Chứng khoán Toàn Cầu đạt thoả thuận hợp tác chiến lược với Công ty Đầu tư và dịch vụ tài chính Dragon Holdings
CEO Nguyễn Tử Quảng: Nhiều ngưởi hỏi tôi sao không bán Bphone rẻ hơn, tôi hỏi ngược lại, các bạn muốn người Việt có DN như Samsung, Apple hay Xiaomi?

Khán giả Việt Nam đã quen có tên tuổi của những người mẫu như Tuyết Lan, Trang Khiếu, Hoàng Thùy, Mâu Thủy… nhưng ít ai biết, đằng sau thành công ấy là sự đóng góp rất lớn của bà Lê Thị Quỳnh Trang (Trang Lê), người đã đưa format Next Top Model về có nước nhà.

Người đàn bà “ngoại đạo” của làng thời trang

Có câu “nghề chọn người, chứ người không chọn nghề”, và Trang Lê là mình chứng rõ ràng cho điều ấy. Đam mê ca hát từ nhỏ, từng đỗ khoa Thanh nhạc – Nhạc viện Hà Nội, nhưng Trang Lê lại theo học Trường đại học Tài chính – Kế toán. Sau khi tốt nghiệp đại học, chị học tiếp chương trình thạc sĩ của Đại học Swinburne (Úc) ở Hà Nội có mong muốn trở thành giám đốc tài chính cho những tập đoàn đa quốc gia.

Năm 29 tuổi, doanh nghiệp E-media, đơn vị sản xuất chương trình Ai là triệu phú đình đám, nơi Trang làm việc đóng cửa. Chị phải tự nộp đơn xin việc ở những tập đoàn đa quốc gia nhưng bị từ chối có nguyên nhân lớn tuổi và có 2 con.

Bản tính độc lập cộng có máu “liều” đã thôi thúc Trang tự làm ra 1 cái gì đó của riêng mình. Năm 2005, chị cộng 1 người đồng nghiệp cũ ở E-Media đã thành lập doanh nghiệp cổ phần Truyền thông Đa phương tiện (Multimedia JSC), chuyên kinh doanh, chuyển nhượng bản quyền, sản xuất những chương trình nước ngoài về Việt Nam.

Sau 2 năm công bố, Multimedia JSC đặt dấu ấn Thứ nhất bằng Chương trình thi ca hát Đồ Rê Mí dành cho thiếu nhi. Chương trình mau chóng được đón nhận và trở thành 1 sân chơi bổ ích cho những hạt giống âm nhạc nhỏ tuổi.

Tuy nhiên không dừng lại ở đó, Trang Lê mong muốn đưa thêm chương trình America’s Next Top Model về Việt Nam sau nhiều lần tham dự những hội chợ truyền hình và thấy CBS Studios International (tập đoàn phân phối bản quyền format Next Top Model) chào hàng ở đó.

Trang mạnh dạn điện thoại có phía CBS để mua lại bản quyền, nhưng có 1 doanh nghiệp vô danh đến từ Việt Nam, kết quả có thể đoán được. CBS đưa ra mức giá “trên trời” khiến chị chẳng thể mua nổi.

“Để trở thành đối tác trong hãng lớn, dù KH là người đi mua nhưng không phải ai mua họ cũng phân phối”.

“Những hãng lớn như Sony Pictures, CBS, Fox…, trước khi trở thành đối tác của họ, kể cả KH là người mua hàng, họ đề nghị mình phải điền vào 1 xấp tài liệu rất nhiều tài liệu để chứng minh năng lực của KH. Nếu họ thấy được KH đủ lớn, khi đó họ mới cân nhắc đến việc có làm việc có KH hay không”, Trang nhớ lại.

Dù bị từ chối nhưng trong ba năm thứ hai, Trang cộng Multimedia JSC vẫn kiên nhẫn theo đuổi giấc mơ đưa Next Top Model về Việt Nam. Khi có nhiều doanh nghiệp Việt cộng mong muốn mua bản quyền chương trình, CBS đã sang tận nơi để xem năng lực sản xuất của từng doanh nghiệp thế nào. Nhờ sự thành công từ 3 mùa sản xuất Đồ Rê Mí trước đó, Multimedia JSC đã được chọn lọc.

“Mát tay” có những gameshow thời trang

Từ những mùa Vietnam’s Nextop Model thành công, phân khúc thời trang trong nước liên tục chào đón nhiều gương mặt mới triển vọng như Trang Khiếu, Hoàng Thùy, Tuyết Lan, Mâu Thủy, Chà Mi…

Tuy nhiên Trang không muốn những quán quân của Vietnam’s Next Top Model giống quán quân của America’s Next Top Model. Lý do là, những quán quân của Mỹ đều ký hợp đồng có những doanh nghiệp quản lý danh tiếng địa cầu, nhưng ít người thành công, vì người sản xuất Chương trình America’s Next Top Model không quan tâm nhiều đến sự thành công của những quán quân này. Do vậy, Trang chọn lọc thành lập doanh nghiệp BeU Models có mục tiêu đào tạo những người mẫu để đưa đi chinh chiến ở phân khúc quốc tế.

Sau này, chị tiếp tục tạo môi trường để người mẫu cũng như những nhà kiến trúc trong nước có thời cơ tỏa sảng khi tiếp tục sản xuất chương trình Project Runway – Nhà kiến trúc thời trang Việt Nam và Vietnam International Fashion Week – Tuần lễ thời trang quốc tế ở Việt Nam.

Nhiều người phân tích Trang Lê là “người đàn bà quyền lực” cùa làng thời trang Việt, người đã góp phần nhữngh tân cả ngành công nghiệp thời trang trong nước. Đơn cử trước đó giới người mẫu thường dựa vào quen biết để có suất trong những show diễn thời trang thì nay, Trang Lê đã làm 1 điều hoàn toàn khác biệt: toàn bộ công việc của giới người mẫu có doanh nghiệp đều phải qua casting.

“Ngay cả có Vietnam International Fashion Week, mỗi 1 mùa chúng tôi đều tổ chức casting, mặc dù rất nhiều gương mặt đã rất quen thuộc, đều từ Vietnam’s Next Top Model bước ra và tôi đều biết. Nhưng ở sao vẫn phải casting?”

“Có thể mùa này những KH đã diễn rất tốt, nhưng 6 tháng sau, có thể do sinh nở, hoặc không còn giữ vóc dáng của KH thì KH có thể không còn thích hợp có chúng tôi. Chúng tôi có thể không mời KH”, Trang Lê cho biết.

Sau hơn 10 năm xuất hiện trên phân khúc đến nay, Trang cộng Multimedia JSC đã tổ chức thành công 9 mùa Đồ Rê Mí (chương trình ngừng phát sóng sau mùa 2015), 8 mùa Vietnam’s Nextop Model, 3 mùa Project Runway (ngừng sản xuất sau mùa 2015), 4 mùa Vietnam International Fashion Week.

Chia sẻ về thành công giai đoạn này, Trang Lê cho biết chị khởi đầu có con số 0 tròn trĩnh, không bí kíp trong lĩnh vực người mẫu thời trang, không quan hệ có những người trong giới showbiz,… nhưng bù lại, chị luôn lạc quan và không bao giờ đầu hàng trước bất kỳ gặp khó nào, càng gặp khó, thách thức chị lại càng muốn mình phải vượt qua.

“Trải qua bao thăng trầm, cho đến giờ, tôi luôn chiêm nghiệm 1 điều rằng khi làm bất kỳ công việc nào thì phải luôn tin vào chính chính mình mình bởi khi đó chúng ta sẽ có được sức mạnh vô hình giúp mình đối đầu có mọi thử thách tiện lợi hơn.Tuy nhiên, tự tin không là chưa đủ mà để thành công, KH cần có niềm đam mê mãnh liệt vào những công việc mình đang làm và phải đi đến cộng có chính niềm đam mê đó”.

Người thổi hồn cho thương hiệu thời trang nam “Bứt phá ngoạn mục”

Bạn đang xem chuyên mục Doanh Nghiep của C2pleikan.edu.vn

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ky-nang-sale/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0