Tập đoàn FLC có thể chuyển nhượng dự án cho nhà đầu tư lớn Nhật Bản

my-portfolio

Tiếp nối thành công của roadshow và hội thảo ở Singapore, sự kiện gặp gỡ nhà đầu tư được Tập đoàn FLC tổ chức ở Nhật Bản lần này được nhiều chuyên gi

Ứng dụng hỗ trợ học sinh tại Phần Lan sẽ sớm có mặt tại Việt Nam
[Cổ phiếu nổi bật tuần] MSN – Cổ đông nằm gai nếm mật chờ đợi điều gì?
GTN gia tăng sở hữu tại VLC lên trên 70%, hiện thực hoá ước mơ “từ nông trại đến bàn ăn gia đình”

Tiếp nối thành công của roadshow và hội thảo ở Singapore, sự kiện gặp gỡ nhà đầu tư được Tập đoàn FLC tổ chức ở Nhật Bản lần này được nhiều chuyên gia quốc tế phân tách có diện tích lớn hiếm thấy, cung cấp kịp thời tài liệu cho 1 số nhà đầu tư Nhật Bản đang càng ngày càng quan tâm tới Việt Nam.

Ngày 7/9/2017, sự kiện ra mắt tiềm năng BDS nghỉ dưỡng Việt Nam và thời cơ đầu tư vào Tập đoàn FLC đã được tổ chức ở Imperial Hotel, Tokyo, Nhật Bản, lôi kéo sự tham dự của gần 400 nhà đầu tư cá nhân, tổ chức tài chính, quỹ đầu tư và công ty BDS ở Nhật Bản và châu Á.

Trong khuôn khổ chương trình, ban lãnh đạo FLC đã trực tiếp trợ giúp nhiều câu hỏi được khách mời đặt ra liên quan đến thủ tục đầu tư vào dự án BDS của FLC đối có người nước ngoài, định hướng của tập đoàn trong lĩnh vực làm việc cốt lõi và 1 số lĩnh vực mở rộng như đầu tư tài chính, hàng không, thi công, công nghệ, nông nghiệp và y tế.

Ngay sau chương trình, ban lãnh đạo tập đoàn cho biết sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp có 1 số công ty Nhật Bản, đồng thời trả lời phỏng vấn nhiều cơ quan báo chí, hãng thông tấn của Nhật Bản như Kyodo News, Nikkei, Jiji Press, và đại diện cơ quan thông tấn Việt Nam ở Nhật Bản.

Tầm quan trọng của dòng vốn Nhật

Phát biểu khai mạc, ông Lê Thành Vinh, Tổng giám đốc Tập đoàn FLC khẳng định tầm quan trọng của dòng vốn đầu tư Nhật Bản ở Việt Nam. Năm 2016, Nhật Bản là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ hai, là đối tác thương mại lớn thứ tư và đối tác lớn thứ ba về du lịch của Việt Nam.

Bên cạnh phong cảnh môi trường xung quanh tươi đẹp, thì sự tương đồng về văn hóa và lòng mến khách đã hình thành mối liên kết môi trường xung quanh giữa người dân hai nước, đưa Việt Nam và Nhật Bản trở thành điểm đến du lịch yêu thích của nhau.

Nhìn các mốc son đáng nhớ trong quan hệ ngoại giao Việt – Nhật năm 2017, ông Nguyễn Quốc Cường – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam ở Nhật Bản, cho rằng đây là thời điểm thiên thời, địa lợi, nhân hòa để công ty hai nước hợp tác nghiêm ngặt Bên cạnh đây có nhau.

“Đó cũng là mong muốn của tôi khi tham dự roadshow và hội thảo của Tập đoàn FLC ngày hôm nay”, ông nói.

Ông Nguyễn Quốc Cường - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam ở Nhật Bản phát biểu ở sự kiện.
Ông Nguyễn Quốc Cường – Đại sứ đặc mệnh toàn quyn Vit Nam tại Nhật Bản phát biểu ở sự kiện.

Chia sẻ về quan sát của mình, Đại sứ cho biết mỗi lần có dịp về nước, ông đều nhận thấy rất ngạc nhiên có sự phát triển ngày 1 bài bản của 1 số công ty BDS ở Việt Nam, trong đây có Tập đoàn FLC.

“Mỗi năm Tập đoàn FLC tung ra tới vài sản phẩm diện tích lớn, phong phú như resort, khách sạn, sân golf…, làm 1 sốh tân bề ngoài của tỉnh thành nhận dự án”, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam ở Nhật Bản nhận xét.

Bước đệm Thứ nhất cho triển vọng mới

Dưới góc độ của 1 cố vấn quan hệ đối tác Việt – Nhật, Nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản ở Việt Nam Norio Hattori cho hay công ty Nhật Bản muốn đầu tư ra nước ngoài, thường quan sát tình hình chính trị, xã hội, kinh tế của nước chủ nhà, sự tương đồng giữa văn hóa, thiện cảm của nước khách mua và nước Nhật.

“ASEAN hiện đang tiến tới GĐ vàng của quá trình hội nhập kinh tế. Doanh nghiệp Nhật Bản cần coi ASEAN là 1 phân khúc chiến lược. Nhìn từ sự gần gũi trong ngoại giao, khoảng 1 sốh địa lý, cơ cấu lực lượng lao động, Việt Nam đang đối tác đầu tư và kinh doanh tốt nhất ở ASEAN dành cho nhà đầu tư Nhật”, ông Norio Hattori khẳng định.

Nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản ở Việt Nam Norio Hattori.
Nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản ở Việt Nam Norio Hattori.

Được mệnh danh như “sứ giả” kết nối cùng đồng công ty Việt – Nhật, ông Norio Hattori cho biết ông coi Tập đoàn FLC nhìn chung và Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Quyết nói riêng như hai người khách mua, và hy vọng Tập đoàn FLC sẽ nhận được sự hỗ trợ từ 1 số công ty Nhật Bản trong thời gian tới.

Thủ tục đầu tư càng ngày càng thông thoáng

Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều câu hỏi về thủ tục đầu tư ở Việt Nam đã được 1 số nhà đầu tư chuyển đến cho Tập đoàn FLC và 1 số diễn giả khách mời.

Trước câu hỏi về khả năng mua BDS thương hiệu FLC của người Nhật, ông Trịnh Văn Quyết, khẳng định Tập đoàn FLC đã tính toán để không chỉ phân phối 1 số sản phẩm riêng lẻ như condotel hay biệt thự nghỉ dưỡng, mà nếu khách mua Nhật là nhà đầu tư lớn có nhu cầu, tập đoàn cũng có thể tham khảo mua phân phối cả dự án.

Trong quá trình sang nhượng sản phẩm, thắc mắc có khâu chuyển lợi nhuận về Nhật Bản cũng được đặt ra. Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cao cấp, CBRE Việt Nam khẳng định sự thuận lợi của thủ tục này: “Chỉ cần nhà đầu tư Nhật Bản có visa hợp lệ, thậm chí không cần bay sang Việt Nam, vẫn có thể mua BDS ở Việt Nam”.

Nhiều câu hỏi về thủ tục đầu tư ở Việt Nam đã được 1 số nhà đầu tư chuyển đến cho Tập đoàn FLC và 1 số diễn giả khách mời.
Nhiều câu hỏi về thủ tục đầu tư ở Việt Nam đã được 1 số nhà đầu tư chuyển đến cho Tp đoàn FLC và 1 số diễn giả khách mi.

Nếu nhà đầu tư mở tài khoản ở 1 số ngân hàng nhất định, có thể sẽ cần cung cấp 1 số tài liệu về lý do lợi nhuận. Tuy nhiên theo bí kíp của CBRE, rất nhiều khách mua của công ty này đã thành công trong việc chuyển lợi nhuận về nước có sự giúp đỡ của 1 số ngân hàng.

Tiếp nối thành công của roadshow và hội thảo mà Tập đoàn FLC tổ chức vào tháng 6/2017 ở Singapore, sự kiện ở Nhật Bản được nhiều chuyên gia quốc tế phân tách có diện tích lớn hiếm thấy, cung cấp kịp thời tài liệu cho nhóm nhà đầu tư Nhật Bản đang càng ngày càng quan tâm tới Việt Nam.

Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết (bên phải) thảo luận có 1 số nhà đầu tư Nhật Bản.
Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết (bên phải) thảo luận có 1 số nhà đầu tư Nhật Bản.

Trong khuôn khổ chuyến làm việc ở Nhật Bản, đại diện Tập đoàn FLC đã có nhiều buổi tiếp xúc cấp lãnh đạo có 1 số công ty Nhật Bản để nghiên cứu thời cơ hợp tác trong lĩnh vực BDS, thi công, hàng không… như hãng Mitsubishi Estate, MC Aviation Partners, Sekkei, hãng Mitsubishi Aircraft Corporation, MC Aviation Partners, Deloitte…

Đây cũng được xem là tiền đề cho chuỗi sự kiện tiếp nối sẽ được Tập đoàn FLC triển khai vào quý III/2017 và đầu năm 2018, có 1 số điểm đến thứ hai là Hong Kong, Hàn Quốc…

Bạn đang xem chuyên mục Doanh Nghiep của C2pleikan.edu.vn

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ky-nang-sale/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0