Sao chép công nghệ sản xuất từ Hàn Quốc, một DN Việt sắp xuất khẩu cả nghìn tấn kim chi sang chính quê hương của món ăn nổi tiếng này

my-portfolio

Theo ước tính, mỗi người Hàn Quốc tiêu thụ từ 60-100g kim chi trong 1 bữa ăn. Cung không đủ cầu, Hàn Quốc buộc phải nhập khẩu món ăn đặc trưng này, m

Tiêu thụ Mercedes tháng 8 tăng mạnh, HAX tăng vượt ngưỡng 40.000 đồng cùng kỳ vọng KQKD quý 3 khả quan
Thấy gì từ chuỗi tăng giá liên tiếp đưa cổ phiếu Vingroup lập đỉnh cao nhất lịch sử?
Trường đại học VN đầu tiên có giáo sư nước ngoài trong Ban giám hiệu

Theo ước tính, mỗi người Hàn Quốc tiêu thụ từ 60-100g kim chi trong 1 bữa ăn. Cung không đủ cầu, Hàn Quốc buộc phải nhập khẩu món ăn đặc trưng này, mở ra thời cơ phát triển cho ngành thực phẩm chế biến của Việt Nam.

Nắm được điều đấy, 1 doanh nghiệp Việt đã mạnh dạn thi công nhà máy sản xuất tân tiến có trọn vẹn quy trình công nghệ từ Hàn Quốc nhằm xuất khẩu ngược kim chi về chính quê hương của món ăn nổi tiếng này.

Hàn Quốc được biết đến có tên gọi “xứ sở kim chi” bởi đấy là biểu trưng cho nét văn hóa ẩm thực lâu đời, góp phần quảng bá hình ảnh Hàn Quốc ra địa cầu. Tuy nhiên, điều bất ngờ là người dân nước này lại đang phải sử dụng kim chi nhập khẩu.

Điều kiện khí hậu không thuận lợi khiến Hàn Quốc không có đủ nguyên liệu cho việc sản xuất kim chi trong nước. Không một số vậy, quốc gia này lại còn phải xuất khẩu kim chi chính gốc sang một số phân khúc khác. Do đấy, Xứ sở kim chi phải đấyn nhận nhập khẩu món ăn được xem là “quốc bảo” này.

Theo Bộ Nông lâm, công nghiệp chăn nuôi và lương thực Hàn Quốc và Viện nghiên cứu kỹ kim chi địa cầu, trong năm 2016 Hàn Quốc đã đạt kỷ lục nhập khẩu kim chi có 253.432 tấn, tăng 13,1% so có năm 2015. Tổng giá trị nhập khẩu kim chi là 113,24 triệu USD, tăng dao động 7,3% so có giá trị nhập khẩu năm 2015.

Thừa kim chi giá rẻ, thiếu kim chi chất lượng cao

Theo Viện nghiên cứu kỹ kim chi địa cầu, phần lớn lượng kim chi nhập khẩu giai đoạn này đều đến từ Trung Quốc. Đây là loại kim chi có giá rẻ, nguồn cung dồi dào và liên tục, được sử dụng rộng rãi trong hệ thống horeca (Hotel – Khách sạn, Restaurant – Nhà hàng, Catin – Căn tin) Hàn Quốc.

Viện cho biết nếu loại trừ lượng kim chi mà một số nhà hàng, quán ăn trực tiếp muối và chỉ tính lượng kim chi thành phẩm mà một số đơn vị này sử dụng, tỷ trọng kim chi nhập khẩu lên đến 75,9%. Trong đấy đa số là kim chi giá rẻ.

Tuy nhiên, một số khảo sát từ Học viện kim chi Hàn Quốc, nhu cầu sử dụng kim chi chất lượng cao ở Hàn Quốc lại chưa được cung cấp. Đây là cơ sở để Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Quốc tế Mặt Trời Đỏ (REDSUN ITI) đặt mục tiêu xuất khẩu kim chi Việt Nam ngược về phân khúc Hàn Quốc.

Để cụ thể hóa tham vọng này, Ngày 16/8/2017 vừa qua, Redsun ITI đã chính thức khánh thành Nhà máy chế biến thực phẩm ở KCN Hiệp Phước, Xã Hiệp Phước, Huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đấy, kim chi là sản phẩm chủ lực có trọn vẹn công nghệ máy móc và đội ngũ chuyên gia đến từ Hàn Quốc.

Nhà máy có tổng quy mô phục vụ sản xuất là 10.200m2. Với hệ thống máy móc tân tiến được nhập khẩu từ Hàn Quốc, chuẩn bị nhà máy sẽ cho “xuất xưởng” đến gần 15.000 tấn thực phẩm mỗi năm phục vụ cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Trong đấy kim chi là mặt hàng chủ lực có sản lượng 5.800 tấn/năm.

Quy trình sản xuất kim chi trong nhà máy chế biến thực phẩm mới khánh thành của Redsun ITI

Quy trình sản xuất kim chi trong nhà máy chế biến thực phẩm mới khánh thành của Redsun ITI

Ông Phạm Cao Vinh, Chủ tịch HĐQT của doanh nghiệp cho biết khi nhà máy hoạt động và vùng nguyên liệu chắc chắn sẽ cung cấp 5.800 tấn kim chi chất lượng cao mỗi năm. Nhờ vậy, doanh nghiệp đặt ra 2 mục tiêu.

Trước tiên là phục vụ nhu cầu sử dụng kim chi trong nước. Theo khảo sát của Redsun ITI, phân khúc hiện mới chỉ được cung cấp 15%. Ngoài ra, có đến 70% người Việt biết đến kim chi nhưng chưa có dịp sử dụng. Đây là thời cơ cho ngành sản xuất có mức tăng trưởng 14% này phát triển trong một số năm tới.

Song song đấy, mục tiêu quan trọng hơn của Redsun ITI là lội ngược dòng, đưa kim chi sản xuất ở Việt Nam xuất ngược về Hàn Quốc. Cụ thể, Redsun ITI nhắm tới việc xuất khẩu 30% tổng sản lượng kim chi làm ra về phân khúc Hàn Quốc. Xa hơn là một số nước kế bên như Singapore, Úc…

Theo ông Vinh, Redsun ITI có 3 lợi thế chính khi thâm nhập phân khúc Hàn Quốc. Đó là nguồn nguyên liệu ổn định, nhu cầu kim chi chất lượng lớn. Quan trọng nhất là sự hợp tác nghiêm ngặt giữa doanh nghiệp và Học viện kim chi Hàn Quốc.

Hiện ở toàn bộ một số mẫu kim chi của Redsun ITI đều được có sang để một số chuyên gia từ Học viện kim chi Hàn Quốc kiểm tra và phân tích. Qua đấy chắc chắn chất lượng dinh dưỡng và hương vị của kim chi sẽ thích hợp có người Hàn.

Nguyên liệu kim chi được xử lý trong dây chuyền tân tiến từ Hàn Quốc

Nguyên liệu kim chi được xử lý trong dây chuyền tân tiến từ Hàn Quốc

Sự liên kết này đã có lại kết quả khi kim chi Redsun ITI có được hợp đồng xuất khẩu kim chi Thứ nhất. Theo đấy, một số lô kim chi đạt chuẩn của doanh nghiệp sẽ cập cảng Hàn Quốc vào quý I/2018.

Đây là điểm đánh dấu 1 bước tiến mới của Redsun ITI cũng như ngành sản xuất thực phẩm của nước ta. Với lợi thế nguồn nguyên liệu ổn định, kinh phí nhân công còn thấp, Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng trở thành nhà cung ứng một số sản phẩm thực phẩm chất lượng cao đặc trưng ra một số phân khúc địa cầu.

Nửa đầu năm, doanh nghiệp thủy sản doanh thu thấp, lãi giảm

Bạn đang xem chuyên mục Doanh Nghiep của C2pleikan.edu.vn

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ky-nang-sale/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0