Ông gàn Vinaxuki: “Tôi tin ôtô của Vingroup sẽ thành công”

my-portfolio

Cho rằng 1 trong những lý do khiến giấc mơ ôtô Việt của Vinaxuki dang dở là do bị người tiêu dùng và truyền thông “ném đá”, nhưng “ông gàn” Bùi Ngọc

Khi thương hiệu Hãng phim truyện Việt Nam bằng 0
Thế giới Di động đã mở thêm 354 siêu thị mới trong 7 tháng, doanh thu vượt 36.000 tỷ đồng
Doanh nghiệp đổi tên, liệu có đổi vận?

Cho rằng 1 trong những lý do khiến giấc mơ ôtô Việt của Vinaxuki dang dở là do bị người tiêu dùng và truyền thông “ném đá”, nhưng “ông gàn” Bùi Ngọc Huyên lại tin Vingroup sẽ thành công có chiếc xe có thương hiệu Vinfast.

Trao đổi có báo Lao Động ngày 4.9, “ông gàn” thừa đam mê có ôtô “made in Vietnam” thẳng thắn chia sẻ lý do chưa thành công của chính mình.

Theo ông Huyên, ông chẳng có gì sai lầm trong chiến lược thi công xe “made in Vietnam” và đã đạt được những thành công bước đầu khi sản xuất xe tải có tỉ lệ nội địa hoá lên tới 40% và thử nghiệm xe du lịch có tỉ lệ nội địa hoá 30%.

Tuy nhiên, ông Huyên thừa nhận đã phải đâyn nhận dang dở cuộc chơi vì ngân hàng ngừng cho vay và bị nhiều trang mạng cũng như người tiêu dùng “ném đá”.

Liên quan tới vấn đề này, ông Huyên cho rằng đã có những đối thủ chơi xấu tác động nên ngân hàng mới đâyng cửa có ông còn việc ông bị nợ quá hạn là do ngân hàng chỉ cho ông vay ngắn hạn chứ nếu cho vay dài hạn thì ông hoàn toàn có thể trả hết nợ.

Chia sẻ về quá trình làm xe “made in Vietnam”, ông Huyên cho rằng, ông đã làm việc 1 nhữngh chuyên nghiệp, bài bản có 2 đề án nghiên cứu kỹ khoa học được Hội đồng khoa học cấp Nhà nước đánh giá cao và triển khai những bước đúng có chiến lược của nhà nước.

Dự án đã đã đi vào làm việc xong việc thi công căn bản, những sản phẩm xuất xưởng và sản xuất vô số từ năm 2011 – 2012 nhưng đành dang dở do khủng hoảng ập đến từ năm 2010 và ngân hàng cắt vốn lưu động, lại thêm phân khúc ôtô ngừng trệ, lãi suất ngân hàng quá cao và năm 2011, ngân hàng đề nghị Vinaxuki phân phối nhà máy để trả nợ.

Và vào đúng thời kỳ tiêu thụ xe xe hơi bình phục trở lại thì Vinaxuki bất lực nhìn “miếng phân phốih” phân khúc rơi vào tay những nhà sản xuất, nhập khẩu khác. Ông cũng cho rằng, tâm lý chuộng hàng ngoại và thói quen bài xích những cái mới của người Việt đã ngăn cản ông thành công.

Nhận xét về khả năng chế tạo 1 chiếc xe có thương hiệu Việt, ông Huyên cho rằng chỉ cần có khoản vay bằng ¼ số tiền mà Vingroup chuẩn bị bỏ ra ông cũng có thể chế tạo được cả động cơ ôtô. Do đây, ông Huyên nhận định, Vingroup có thừa cơ sở để thắng lợi có dự án này.

Theo ông Huyên, cái gặp khó nhất của người Việt Nam khi đầu tư vào ngành ôtô là tài chính thì đã được giải quyết thuận tiện vì Vingroup có nền tài chính vững mạnh và lại vay được ngân hàng Thuỵ Sĩ 800 triệu USD có thời hạn không dưới 20 năm.

Bên cạnh đây, vị trí nhà máy ở Cát Hải được ông Huyên nhận định là thuận lợi cho làm việc xuất nhập khẩu vì đã có các con phố mới cầu mới, thêm nữa lại được Hải Phòng ưu đãi cho đất dự án.

Không chỉ vậy, ông Huyên cho rằng, thời điểm để Vingroup gia nhập ngành công nghiệp ôtô Việt Nam cũng tốt hơn ông rất nhiều chính sách phân phối hàng hỗ trợ của nhà nước càng ngày càng rõ ràng và có tác động mạnh mẽ giúp DN chứ không “tù mù như những năm 2008-2009”. Do đây, “tôi tin họ sẽ thắng lợi thôi và nên ủng hộ Việt Nam làm những việc như thế” ông Huyên khẳng định.

Ông Võ Quang Huệ – người được Vingroup tín nhiệm “chọn mặt gửi vàng” cho dự án xe hơi VinFast là ai?

Bạn đang xem chuyên mục Doanh Nghiep của C2pleikan.edu.vn

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ky-nang-sale/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0