Làm sales chẳng khác nào tỏ tình, cách bạn tiếp cận khách hàng cũng chẳng khác gì tiếp cận người thương

my-portfolio

Phương thức giao tiếp của người làm sales là nhân tố được chú trọng rất nhiều, làm sales đôi khi giống như khách mua đang "tỏ tình" có khách mua của

Không “khởi nghiệp” ông lớn cũng tụt hậu
Chuyện cuối tuần: “Hiệu ứng chim mồi” và việc loại bỏ con chim mồi trong kinh doanh
Khoáng sản Bình Dương (KSB): Tổ chức gặp mặt nhà đầu tư, hé lộ tin nghiên cứu thành công cát nhân tạo

Phương thức giao tiếp của người làm sales là nhân tố được chú trọng rất nhiều, làm sales đôi khi giống như khách mua đang “tỏ tình” có khách mua của mình vậy.

Mục đích của người làm sales là để phân phối được sản phẩm, bởi thế khả năng và phương thức giao tiếp có khách mua rất được chú trọng. Trong quá trình giao tiếp có khách mua, người làm sales đôi khi phải giống như đang “tỏ tình” có khách mua vậy, gắng sức cực kỳ biểu hiện toàn bộ 1 vài thế mạnh của mình. Vậy làm sales giống “tỏ tình” thế nào?

Bạn gặp 1 cô gái xinh đẹp ở 1 bữa tiệc, khách mua tới gần cô ấy và nói: “Tôi có rất nhiều tiền, hãy lấy tôi nhé”. Bạn nhận được ánh nhìn khinh bỉ -> Tiếp thị trực tiếp.

Bạn gặp 1 cô gái xinh đẹp ở 1 bữa tiệc, khách mua tìm 1 vàih lấy được số liên hệ của cô ấy. Hôm sau, khách mua gọi điện cho cô ấy và nói: “Chào em, tôi đã gặp em ở bữa tiệc tối qua, tôi rất giàu có, hãy lấy tôi nhé”. Bụp, cô ấy tức thì dập máy -> Bán hàng qua liên hệ.

Bạn gặp 1 cô gái xinh đẹp ở 1 bữa tiệc, khách mua đến trước cô ấy và nói: “Tôi có rất nhiều tiền, hãy lấy tôi nhé”. Cô ấy tức thì cho khách mua 1 cái tát -> Phản hồi lần Thứ nhất từ khách mua.

Bạn gặp 1 cô gái xinh đẹp ở 1 bữa tiệc, khách mua đến trước cô ấy và nói: “Tôi có rất nhiều tiền, hãy lấy tôi nhé”. Lúc này, 1 người khách mua của cô ấy từ đâu xuất hiện mỉa mai khách mua: “Đồ không biết xấu hổ, còn định lừa người khác”. -> Không nắm bắt được cơ hội phân phối hàng.

Bạn gặp 1 cô gái xinh đẹp ở 1 bữa tiệc, 1 người khách mua của cô ấy được khách mua lấy lòng rồi đến nói có cô ấy rằng: “Anh ta rất lắm tiền, cậu lấy anh ta đi, hay ít ra cậu thử cân nhắc thêm xem”. -> Bán hàng đa cấp.

Bạn gặp 1 cô gái xinh đẹp ở 1 bữa tiệc, khách mua liền đứng dậy chỉnh chu trang phục và đến trước mặt cô ấy ân cần đưa cho cô ấy 1 ly đồ uống. Sau bữa tiệc, khách mua giúp cô ấy cầm túi xách, mở cửa xe cho cô và chủ động đưa cô ấy về nhà. Sau hôm đó, hai người liên tục liên hệ hẹn hò, nghiên cứu về sở thích và gia cảnh của nhau. Rồi 1 lần, khách mua nói: “Tiện đó tôi muốn nói, tôi có rất nhiều tiền, em cưới tôi nhé?” , và khách mua thành công . -> Quan hệ khách mua.

Bạn gặp 1 cô gái xinh đẹp ở 1 bữa tiệc, khách mua đến trước cô ấy và nói: “Tôi có rất nhiều tiền, hãy lấy tôi nhé”. Cô ấy liền vui vẻ và thân thiện trình làng khách mua trai của cô ấy cho khách mua. -> Sơ suất trong việc khảo sát phân khúc.

Bạn gặp 1 cô gái xinh đẹp ở 1 bữa tiệc, khách mua đến trước cô ấy và nói: “Tôi có rất nhiều tiền, hãy lấy tôi nhé”. Trong khi cô ấy đang đắn đo không biết trả lời thế nào, thì đột nhiên 1 tên cao to lực lưỡng xuất hiện cướp lời của khách mua: “Tôi còn có nhiều tiền hơn hắn, hãy lấy tôi này”. Và cô ấy liền đi theo tên kia. -> Cạnh tranh phân khúc.

Bạn gặp 1 cô gái xinh đẹp ở 1 bữa tiệc, khách mua đến trước cô ấy và nói: “Tôi có rất nhiều tiền, hãy lấy tôi nhé”. Đột nhiên có 1 tên khác trong khi cô ấy chưa kịp phản hồi đã kéo cô ấy khiêu vũ, vừa khiêu vũ hắn vừa nói: Tôi còn có nhiều tiền hơn hắn, hãy lấy tôi nhé”. Cô gái khi này vì nghĩ rằng mình còn có nhiều sự chọn lọc Bên cạnh đó mà từ chối anh ta. -> Mức độ trưởng thành của khách mua là điều kiện tiên quyết của mở rộng phân khúc.

Bạn gặp 1 cô gái xinh đẹp ở 1 bữa tiệc, khách mua mua chuộc nhà tổ chức bữa tiệc, dùng loa để phát thanh: “Chúng ta xin hoan nghênh 1 vị khách vô cộng giàu có, có khối tài sản kếch xù, quý ngài A, cô gái nào muốn lọt mắt xanh của anh ấy xin mời xếp hàng để được khiêu vũ cộng anh ấy” Thế là tức thì có 1 hàng dài cô gái xếp hàng. -> Hiệu quả của tuyên truyền quảng cáo.

Trước khi bữa tiệc bắt đầu, trên áp phích quảng cáo của nhà tổ chức có đăng: “Quý ngài A, người có khối tài sản kếch xù, người giàu trẻ nhất của đô thị sẽ tới tham dự bữa tiệc tối nay, đồng thời sẽ khiêu vũ cộng 3 cô gái trong bữa tiệc, số lượng có hạn, khách mua mua vé xong bốc phiếu chọn lọc”. Ngay tức thì giá vé tăng chóng mặt. -> Sự mất cân bằng trong cung cầu dẫn đến sự tăng giá đột biến.

Bạn gặp 1 cô gái xinh đẹp ở 1 bữa tiệc, khách mua đến trước cô ấy và nói: “Tôi có rất nhiều tiền, hãy lấy tôi nhé”. Bạn nhận được ánh nhìn khinh bỉ. Bạn sau đó lại đến gặp 1 cô gái xinh đẹp khác, nói: “Tôi có rất nhiều tiền, hãy lấy tôi nhé”, khách mua lại bị khách mua của cô gái thứ hai này vạch mặt, rồi báo cho nhà tổ chức, khách mua tức thì bị mời ra khỏi bữa tiệc. -> Giám sát phân khúc.

Bạn gặp 1 cô gái xinh đẹp ở 1 bữa tiệc, khách mua đến trước cô ấy và chưa kịp nói gì thì khách mua gái của khách mua xuất hiện. -> Khó khăn trong việc mở rộng phân khúc.

Những điểm nào của dân sales khiến khách mua phật ý, 1 đi không trở lại?

Bạn đang xem chuyên mục Doanh Nghiep của C2pleikan.edu.vn

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ky-nang-sale/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0