Không chỉ là công ty dược lớn nhất nước, Dược Hậu Giang còn đang ăn nên làm ra từ thực phẩm chức năng

my-portfolio

Theo chiến lược và kế hoạch phát triển sản phẩm đến năm 2020, nhóm thực phẩm và dược mỹ phẩm được đặt chỉ tiêu doanh thu trên 800 tỷ đồng, chiếm dao

Nhựa Hà Nội chào sàn UpCOM ngày 8/9 với giá tham chiếu 66.000 đồng/cp
Chủ tịch FPT Software khoe xe tự lái “made in Vietnam”
Sau hàng loạt bê bối, MTM đứng trước nguy cơ mất trắng 160 tỷ đồng

Theo chiến lược và kế hoạch phát triển sản phẩm đến năm 2020, nhóm thực phẩm và dược mỹ phẩm được đặt chỉ tiêu doanh thu trên 800 tỷ đồng, chiếm dao động 12% trong tổng doanh thu thuần doanh nghiệp.

Tại Việt Nam, Dược Hậu Giang (DHG) là doanh nghiệp dược nội lớn nhất có hệ thống phân phối rộng khắp, bao phủ đa số cửa hàng phân phối lẻ và trung tâm y tế trên toàn quốc. Trong top 10 doanh nghiệp dược lớn nhất Việt Nam, chỉ có duy nhất Dược Hậu Giang là gương mặt nội địa góp mặt.

Những năm qua, KQKD Dược Hậu Giang đạt được rất ấn tượng có doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng đều qua các năm. Báo cáo KQKD 6 tháng đầu năm 2017 cho biết Dược Hậu Giang đạt doanh thu thuần 1.808 tỷ đồng – tăng 7%; Lợi nhuận sau thuế 360 tỷ đồng – tăng 17% so có cộng kỳ năm trước.

Cơ cấu sản phẩm Dược Hậu Giang tóm lại khá phong phú nhưng tập trung chủ yếu ở 2 nhóm kháng sinh giảm đau và hạ sốt. Ngoài ra, thực phẩm tính năng (TPCN) dù không phải mảng kinh doanh chủ lực nhưng cũng có về hàng trăm tỷ đồng doanh thu mỗi năm cho Dược Hậu Giang.

Trong năm 2016 vừa qua, doanh thu nhóm TPCN đã có sự tăng trưởng vượt bậc 68,4% so có năm 2015 lên 384 tỷ đồng và chiếm 10% tổng doanh thu thuần.

Nửa đầu năm 2017, doanh thu mảng TPCN mặc dù giảm 14% so có cộng kỳ năm trước xuống 200 tỷ đồng, nhưng đấy vẫn là con số khá cao so có mọi năm. Tính trung bình, mảng TPCN có về hơn 1 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày cho Dược Hậu Giang.

Theo số liệu tính toán từ năm 2012 tới nay, biên lãi gộp mảng TPCN của Dược Hậu Giang thường đạt trên 50%. Điều này có nghĩa Dược Hậu Giang phân phối sản phẩm giá 10 đồng thì lãi gộp (doanh thu – giá vốn, không bao gồm các giá thành phát sinh) thu về lên tới trên 5 đồng.

Có thể nói, TPCN là mảng kinh doanh khá quyến rũ khi người Việt càng ngày càng ưa chuộng. Hàng loạt các doanh nghiệp quốc tế như Amway, Tiens Vietnam, Herbalife, Unicity Vietnam, Synergy, Aloe Trading… đang càng ngày càng mở rộng diện tích làm việc ở Việt Nam, thậm chí còn liên tục mở nhà máy như trường hợp Amway. Không các vậy, các doanh nghiệp trong nước như Dược Hậu Giang, Traphaco, Sao Thái Dương… cũng không bỏ qua mảnh đất “màu mỡ” này.

Theo chiến lược và kế hoạch phát triển sản phẩm đến năm 2020, nhóm thực phẩm và dược mỹ phẩm được đặt chỉ tiêu doanh thu trên 800 tỷ đồng, chiếm dao động 12% trong tổng doanh thu thuần doanh nghiệp.

Việc Dược Hậu Giang đẩy mạnh tham dự vào lĩnh vực TPCN cũng là bước đi hợp lý trong bối cảnh nhu cầu dòng sản phẩm này trong xã hội càng ngày càng tăng lên, ngoài ra đấy cũng là mảng kinh doanh có lại tỷ suất lợi nhuận khá lớn.

Bộ Y tế Việt Nam định nghĩa thực phẩm tính năng là thực phẩm dùng để hỗ trợ tính năng của các bộ phận trong cơ thể người, có tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể hiện trạng tha hồ, tăng sức đề kháng và cắt giảm nguy cơ gây bệnh. Tuỳ theo công thức, hàm lượng vi chất và giải đáp sử dụng, thực phẩm tính năng còn có các tên gọi sau: thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, sản phẩm dinh dưỡng y học.

Bà Phạm Thị Việt Nga từ nhiệm địa điểm Tổng giám đốc Dược Hậu Giang về làm cố vấn

Bạn đang xem chuyên mục Doanh Nghiep của C2pleikan.edu.vn

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ky-nang-sale/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0