Giữa trào lưu đa ngành, “core business” có còn quan trọng?

my-portfolio

Trong bối cảnh địa cầu đang một vàih tân, doanh nghiệp cần đổi mới chiến lược và vươn ra khỏi lĩnh vực chính để tạo giá trị tăng lên Bên cạnh đấy. Tu

An Phat Mineral (HII): Khánh thành nhà máy mở rộng sản xuất hạt nhựa phụ gia và sản xuất bột đá siêu mịn CaCO3
Unicons triển khai nhiều dự án mới trong tháng 8, trị giá hơn 2.500 tỷ đồng
Tổng công ty lớn nhất ngành dệt của Vinatex bị nhà đầu tư ‘ngó lơ’ khi mới lên sàn

Trong bối cảnh địa cầu đang một vàih tân, doanh nghiệp cần đổi mới chiến lược và vươn ra khỏi lĩnh vực chính để tạo giá trị tăng lên Bên cạnh đấy. Tuy nhiên, core business vẫn luôn phải duy trì.

Tại Diễn đàn kinh doanh 2017 của Forbes Việt Nam tổ chức có chủ đề “Đón nhận địa cầu đang đổi thay”, 1 vấn đề được đặt ra giai đoạn này là trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp đều muốn vươn ra khỏi lĩnh vực đang làm việc nhằm mục đích đem lại giá trị tăng lên Bên cạnh đấy thì làm việc kinh doanh chính (core business) có còn quan trọng không? Thậm chí còn có quan niệm cho rằng, có doanh nghiệp, “tạo ra tiền” là làm việc cốt lõi, ngành nghề nào có thể tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp thì doanh nghiệp có thể đầu tư vào ngành đấy.

Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công (TTC Group) chia sẻ quan điểm cá nhân rằng đặt trong bối cảnh nào thì core business cũng rất quan trọng, người làm doanh nhân phải quan tâm đến lĩnh vực đem lại lương cơ bản rồi từ đấy mới có điều kiện nắm bắt một vài thời cơ ngoài lĩnh vực chính. Đồng thời, doanh nhân cũng là người phải tự tin khi thời cơ đến thì không bỏ qua, không e ngại bất cứ lĩnh vực nào bởi điều quan trọng là công tác quản trị và điều hành. “Đã là doanh nhân thì tập trung vào công tác quản trị, điều hành, còn bước sang lĩnh vực mới đã có chuyên gia hợp tác, hỗ trợ cho mình”, ông Thành nói.

Ông Thành chia sẻ TTC Group đã thành lập trên 38 năm. Hiện nay, TTC Group đang triển khai 5 mũi nhọn gồm mía các con phố, du lịch, nhà đất, giáo dục và năng lượng. Trong đấy, mía các con phố chính là core business giai đoạn này nhưng sau 2020 có thể đưa lĩnh vực năng lượng thay thế.

“Lời khuyên là nên chọn lọc làm việc chính cơ bản nhất trong bước các con phố thực hiện chiến lược phát triển của mình”, ông Thành nói.

Phiên trao đổi 2 - Chiến lược cho 1 địa cầu đang một vàih tân

Phiên trao đổi 2 – Chiến lược cho 1 địa cầu đang một vàih tân

Bà Đặng Minh Phương, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CTCP Minh Phương Logistics chia sẻ khi mới khởi nghiệp, Công ty cũng làm đủ ngành nghề nhưng sau 5 năm thì nhận ra cần phải tập trung ngành nghề cốt lõi. “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”. Do vậy, core business rất quan trọng trong phát triển doanh nghiệp, chọn ngành nào mà doanh nghiệp có thể làm để đem lại lợi ích cao nhất. Với sự một vàih tân của địa cầu thì chiến lược làm việc của Công ty cũng phải một vàih tân, song dĩ nhiên cũng luôn duy trì core business để có lương ổn định rồi từ đấy mới có thời cơ vươn tay đến lĩnh vực khác tạo thêm giá trị tăng cao cho lĩnh vực cốt lõi giai đoạn này.

“Trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng phải duy trì core business nhưng cũng cần hướng đến lĩnh vực khác đem lại giá trị tăng cao hơn cho bạn của mình, có bởi thế doanh nghiệp mới luôn phát triển được”, bà nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc VPBank, cho rằng chúng ta đang làm việc trong môi trường một vàih tân quá nhanh đi kèm có nhiều thách thức, độc đáo là công nghệ và các một vàih tân trong một vàih làm kinh doanh giai đoạn này. Quan điểm core business có lâu dài như trước đấy không? Ví dụ như đối có ngành ngân hàng, làm việc chính có phải đơn thuần là ngân hàng không, chính mình ông cho rằng ngành ngân hàng là ngành phục vụ nhu cầu của người dân và ngành ngân hàng đang phải hướng đến một vài thời cơ làm thế nào để tăng lên giá trị cộng đồng, người tiêu dùng. Theo đấy, khái niệm về làm việc kinh doanh chính cũng mở rộng ra đến việc đem lại giá trị tăng lên cho bạn.

Ông Vinh cho biết, sự phát triển của VPBank trong thời gian qua không phải là bất ngờ, VPBank may mắn là chiến lược theo đuổi 6 – 7 năm qua đã giúp đạt được nhiều thành quả hơn chờ mong. Trong cả quá trình, phương châm cơ bản của Ngân hàng gồm chọn lĩnh vực đang nằm trong nhu cầu tăng trưởng của phân khúc, nhằm vào nhu cầu 95 triệu dân Việt Nam. Bước thứ hai, khi đã xác định chiến lược rõ ràng thì kiên nhẫn và tập trung có nó. Cuối cộng là tập hợp đội ngũ có sự kết hợp tốt nhất trên phân khúc, đồng lòng từ trên xuống dưới.

Đối có vấn đề quản trị rủi ro, VPBank là ngân hàng đấyn nhận rủi ro, cho vay các đối tượng như người dân lẽ thường, doanh nghiệp nhỏ và vừa, đấy đều là các đối tượng dễ tổn thương nhất khi khủng hoảng. Ngân hàng xác định thi công hệ thống quản trị rủi ro từ việc đấyn nhận rủi ro để quản trị tốt hơn.

Bạn đang xem chuyên mục Doanh Nghiep của C2pleikan.edu.vn

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ky-nang-sale/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0