Gạo xuất khẩu được giá

my-portfolio

Không chỉ tăng cả về lượng và trị giá, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng dần qua 1 số tháng và duy trì ở mức cao từ tháng 6 cho đến nay. Báo cáo c

Sự thật về cua biển giá 50.000 đồng/kg
Doanh nghiệp sữa gửi báo giá bán lẻ trước ngày 10/9
Kiếm nhiều tỷ đồng mỗi năm nhờ nghề nuôi chim yến trong nhà

Không chỉ tăng cả về lượng và trị giá, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng dần qua 1 số tháng và duy trì ở mức cao từ tháng 6 cho đến nay.

Báo cáo của Bộ Công Thương cho thấy, xuất khẩu gạo trong 8 tháng đầu năm 2017 ước đạt 4 triệu tấn, tăng 22,7% so có cộng kỳ 2016, trị giá đạt 1,78 tỷ USD, tăng 20,3%.

Xuất khẩu gạo tăng so có cộng kỳ năm 2016 cả về số lượng và trị giá nhờ sự tăng trưởng xuất khẩu ở 1 số phân khúc Trung Quốc, Malaysia, Philippines, Bangladesh, theo cả hợp đồng tập trung và hợp đồng thương mại và cả sự tăng trưởng ở 1 số khu vực phân khúc mới, còn nhiều tiềm năng.

Tại phân khúc Malaysia, đã ký được 1 số hợp đồng tập trung có tổng khối lượng 150.000 tấn; ở phân khúc Bangladesh ký được 1 số hợp đồng tập trung có tổng khối lượng là 250.000 tấn; ở phân khúc Philippines, 4 thương nhân Việt Nam đã trúng thầu cung cấp 175.000 tấn gạo.

Đáng chú tâm, giá gạo xuất khẩu tăng trong tháng 6 và duy trì ở mức cao trong 1 số tháng thứ hai đã góp phần tiêu thụ lúa gạo hàng hóa với mức giá cao, có lợi cho người nông dân sản xuất lúa.

Thời điểm ngày 1/6, giá gạo 5% tấm là 370-380 USD/tấn và gạo 25% tấm là 340-350 USD/tấn. Có thời điểm trong tháng 7, giá gạo 5% tấm của Việt Nam đã đạt mức 405-415 USD/tấn và gạo 25% là 380-390 USD/tấn. Đến ngày 25/8, giá gạo 5% tấm xuất khẩu là 380-390 USD/tấn và và gạo 25% tấm là 360-370 USD/tấn, dù có giảm nhưng vẫn cao hơn thời điểm đầu tháng 6 từ 10-20 USD/tấn.

Không chỉ được giá, cơ cấu gạo xuất khẩu tiếp tục có sự chuyển dịch tích cực. Xuất khẩu giảm mạnh ở phân khúc gạo cấp trung bình và cấp thấp; tăng mạnh ở dòng gạo cấp cao, 1 số loại gạo chất lượng cao, giá trị cao (gạo nếp, japonica, gạo lứt). Điều này thích hợp có định hướng phát triển phân khúc xuất khẩu.

Trong Chiến lược phát triển phân khúc xuất khẩu gạo của Việt Nam GĐ 2017 – 2020, định hướng đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có đề ra mục tiêu phấn đấu điều chỉnh giảm dần lượng gạo hàng hóa xuất khẩu nhưng giữ ổn định và tăng trị giá xuất khẩu gạo; chuyển dịch cơ cấu mặt hàng xuất khẩu; tăng mật độ gạo xuất khẩu trực tiếp và có thương hiệu gạo Việt Nam.

Cơ cấu phân khúc điều chỉnh phù hợp với mục tiêu chuyển dịch cơ cấu phân khúc xuất khẩu và xu thế diễn biến thị trường gạo thế giới.

Cụ thể, phấn đấu vào năm 2030 lượng gạo xuất khẩu dao động 4 triệu tấn; tỷ trọng gạo trắng thường chỉ chiếm dao động 25%, trong đây gạo phẩm cấp thấp và trung bình không vượt quá 10% tổng lượng gạo xuất khẩu; gạo thơm, gạo đặc sản, gạo japonica chiếm dao động 40%, gạo nếp chiếm khoảng 25%; tăng dần tỷ trọng 1 số sản phẩm gạo có giá trị tăng lên cao như gạo tăng cường vi chất dinh dưỡng, gạo đồ, gạo hữu cơ, bột gạo, sản phẩm chế biến từ gạo, cám gạo và 1 số phụ phẩm khác từ lúa gạo (dao động trên 10%).

Xuất khẩu gạo, cao su Việt Nam tăng vọt

Các quý khách đang xem chuyên mục Hang Hoa Nguyen Lieu của C2pleikan.edu.vn trong đây có đầy đủ tin tức về chất liệu xây dựn, năng lượng tài nguyên và nông thủy sản ..

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/tin-tuc-du-an/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0