Chưa đầy 1 năm qua, hơn 100 cửa hàng tiện lợi thời trang Miniso, Ilahui, Mumuso… đã đổ bộ khắp các đô thị trên cả nước

my-portfolio

Tiêu dùng truyền thống thì người ta thường phân phối 1 số gì người tiêu dùng cần, còn có 1 số sản phẩm tiêu dùng phong 1 sốh thời trang thì sẽ khơi g

Khó khăn bất ngờ ập đến với nước giải khát Sá Xị: Doanh thu giảm mạnh, kinh doanh thua lỗ
Từ một công ty bất động sản không mấy ai biết, Licogi 14 gây sốc khi cổ phiếu “thăng hoa” từ 4.000 lên xấp xỉ 100.000 đồng
Cổ phiếu phân bón đồng loạt bứt phá sau thông tin được đưa vào diện chịu thuế GTGT

Tiêu dùng truyền thống thì người ta thường phân phối 1 số gì người tiêu dùng cần, còn có 1 số sản phẩm tiêu dùng phong 1 sốh thời trang thì sẽ khơi gợi nhu cầu của người tiêu dùng nhiều hơn.

Đó là chia sẻ của 1 lãnh đạo chuỗi cửa hàng tiện lợi kinh doanh đồ tiêu dùng có phong 1 sốh thời trang. Hệ thống 1 số chuỗi này hiện đang lên khá nhanh ở Việt Nam trong dao động 1 năm qua, có thể kể đến 1 số cái tên như Miniso, Illahui, Mumuso, Daiso…

Đặt bước đi tiên phong trong kinh doanh cửa hàng tiện ích gia dụng ở Việt Nam là thương hiệu Daiso của Nhật Bản.

Thời điểm năm 2008, Daiso đã tạo nên cơn sốt mua sắm trong cộng đồng Việt khi phân phối 1 số mặt hàng phong phú như đồ nhà bếp, làm vườn, văn phòng phẩm, thời trang, hóa mỹ phẩm, đồ chơi, gia dụng… có mức giá 40.000 đồng cho trọn vẹn sản phẩm.

Về sau do tần suất mua hàng giảm dần, cộng có sự tranh đua từ hệ thống trung tâm thương mại và nhiều cửa hàng đồng giá, Daiso đã trải qua nhiều lần thu hẹp. Hiện số lượng cửa hàng dừng lại con số 6, tập trung chủ yếu ở thành thị Hồ Chí Minh (5 cửa hàng) và 1 cửa hàng ở khu vực Hà Nội.

Miniso và Ilahui vào Việt Nam khá muộn, cộng thời điểm tháng 9/2016, nhưng có tốc độ phát triển khá nhanh.

Miniso kinh doanh 1 số nhóm mặt hàng mỹ phẩm, đồ gia dụng làm bếp, đồ lưu niệm… có phong 1 sốh Nhật Bản. Từ 3 cửa hàng ban đầu ở Hà Nội, Miniso đã phát triển lên 23 cửa hàng chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm, gồm 10 cửa hàng ở TP HCM và 12 ở Hà Nội, 1 ở Nghệ An. Mặc dù gây ra 1 số tranh cãi về lý do xuất xứ của hàng hóa (trọn vẹn là hàng Made in China – sản xuất ở Trung Quốc), nhưng nhờ sự phong phú về mặt hàng, kiểu dáng thời trang và giá phân phối vừa túi tiền (chỉ vài chục đến vài trăm ngàn cho 1 sản phẩm), rất nhiều người tiêu dùng trẻ tìm đến đây mua sắm.

Tương tự có Miniso là Ilahui. Cả Miniso và Ilahui cộng vào Việt Nam từ tháng 9/2016, cộng kinh doanh 1 số mặt hàng tương đồng, nhưng nếu hàng hóa ở Miniso có phong 1 sốh Nhật Bản thì Ilahui hướng đến kiểu dáng Hàn Quốc.

Khác có việc tập trung ở 2 thành thị lớn như Miniso, Ilahui phát triển khá nhanh và mạnh ở 1 số thành thị địa phương qua hình thức nhượng quyền. Hiện ở Ilahui đã có 27 cửa hàng ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, như Hà Nội (4 cửa hàng), TPHCM (7 cửa hàng), Hải Phòng, Thanh Hóa, Ninh Bình, Thái Bình, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Trị, Bình Dương, Vũng Tàu, Hải Dương, Huế, Bắc Giang, Việt Trì, Gia Lai.

Chiến lược kinh doanh: Mẫu mã thời trang, giá rẻ

Chị Linh Lan ở Tân Bình, TP HCM rất thích mua 1 số món đồ “lặt vặt” của 1 số chuỗi này, chẳng hạn như cái túi xách nhỏ nhỏ 49.000 đồng hay 1 số công cụ nấu ăn xinh xinh. “Mẫu mã đẹp mà giá lại phải chăng nên rất lôi kéo chị em phụ nữ tới mua”, chị Lan chia sẻ có chúng tôi.

Còn chị Bình ở Gò Vấp hay đưa con đi chơi phố Nguyễn Huệ vào cuối tuần cũng không ngừng nghỉ ghé vào Miniso ở gần đây. “Nhà tôi có cái ly kiểu này rồi nhưng mẫu màu sắc không đẹp bằng nên tôi vẫn mua thêm 1 chiếc”, chị Bình chỉ vào chiếc ly nói.

Mẫu mã đẹp, phong 1 sốh thời trang, giá cả hợp lý, từ vài chục ngàn đến trăm ngàn, là công thức để 1 số cửa hàng tiêu phong 1 sốh thời trang dùng hút khách.

“Tiêu dùng truyền thống thì người ta thường phân phối 1 số gì người tiêu dùng cần, còn có 1 số sản phẩm tiêu dùng phong 1 sốh thời trang thì sẽ khơi gợi nhu cầu của người tiêu dùng nhiều hơn. Có thể nhà khách mua có rất nhiều chảo nhưng khách mua sẽ mua 1 chảo mới ở Miniso vì nó có hình bông hoa hoặc con gấu. Đó là 1 số điều rất quen thuộc nhưng lại mới mẻ”, bà Dương Thanh Tâm, giám đốc chuỗi cửa hàng Miniso Việt Nam chia sẻ có VTV24.

Bên trong cửa hàng tiện ích Ilahui.

Bên trong cửa hàng tiện ích Ilahui.

Không chỉ tập trung ở thành thị lớn, Ilahui đang mở rộng rất nhanh qua việc nhượng quyền ở 1 số thành thị địa phương. Bà Bùi Ngọc Quỳnh Dao, chủ thương hiệu chuỗi cửa hàng Ilahui, nói về chiến lược nhắm tới khách mua ở 1 số tỉnh: “Chúng tôi cảm thấy người tiêu dùng ở tỉnh đang sẵn sàng đâyn nhận cái mới. Nên phân khúc ở tỉnh tạo ra hướng đi mới, mau chóng hơn”

Dù mới bắt đầu kinh doanh mô hình này từ năm 2016, nhưng đã có 5 thương hiệu kinh doanh mô hình này có dao động hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc. Đại diện 1 số thương hiệu này khẳng định, mô hình này rất tiềm năng ở Việt Nam có 93 triệu dân vì 1/3 dân số ở độ tuổi dưới 35. Họ sẵn sàng bỏ tiền để tận hưởng 1 số thứ mới. Tăng tốc để chiếm lĩnh phân khúc là chiến lược chung của trọn vẹn 1 số chuỗi.

Sự bùng nổ 1 số cửa hàng siêu nhỏ của Vinmart+ đang khiến đại gia chuỗi tiện lợi Nhật Bản sợ hãi

Bạn đang xem chuyên mục Doanh Nghiep của C2pleikan.edu.vn

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ky-nang-sale/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0