3 bài học bán hàng đắt giá, doanh thu tăng chóng mặt mà nhà quản lý nào cũng nên học hỏi

my-portfolio

Những câu chuyện sau nói lên tầm quan trọng của nghệ thuật marketing trong thời đại giai đoạn này mà bất kì nhà kinh doanh nào cũng chẳng thể bỏ qua.

Kinh doanh hiệu quả thấp nhưng “dưới bóng” VTVCab là 1 công ty có tỷ suất sinh lời không có đối thủ trong ngành truyền hình cáp
Nguồn tài chính gặp khó khăn, một doanh nghiệp trên sàn chứng khoán phải tạm ngừng kinh doanh
PV Drilling “chốt” hợp đồng 6 triệu USD cung cấp giàn khoan tự nâng

Những câu chuyện sau nói lên tầm quan trọng của nghệ thuật marketing trong thời đại giai đoạn này mà bất kì nhà kinh doanh nào cũng chẳng thể bỏ qua.

Trong lĩnh vực kinh doanh, Up- Selling là hình thức phân phối hàng tăng lên, người phân phối sẽ thuyết phục khách mua mua 1 số mặt hàng, dịch vụ thích hợp có nhu cầu của khách, có mức giá đắt hơn để tăng doanh thu.

Để tiến hành nghệ thuật Up-selling thành công, điều cốt lõi là phải cho khách mua thấy được lợi ích mà họ được hưởng, càng cho khách thấy càng nhiều lợi ích mà họ được hưởng thì khả năng thuyết phục khách mua sản phẩm – dịch vụ sẽ càng cao.

Ba câu chuyện sau sẽ “tiết lộ” việc 1 số thương hiệu nổi tiếng đã tiến hành chiến thuật Upsell thành công như thế nào?

Để tiến hành nghệ thuật Up-selling thành công, điều cốt lõi là phải cho khách mua thấy được lợi ích mà họ được hưởng (Ảnh minh họa)

Để tiến hành nghệ thuật Up-selling thành công, điều cốt lõi là phải cho khách mua thấy được lợi ích mà họ được hưởng (Ảnh minh họa)

Câu chuyện thứ nhất

Ở Mỹ họ có chiêu thức phân phối hàng rất quái. Vào 7 Elevent mua bia, nhìn thấy 2 bịch Budweiser. 1 bịch 12 lon giá $17, 1 bịch 18 lon giá $18.

Không phải nghĩ, xách luôn bịch 18 lon ra tính tiền. Mua xong mới nhận thấy mình đã mua nhiều hơn lẽ thường. Doanh số phân phối hàng của Budweiser bỗng dưng tăng gấp rưỡi chỉ vì chính sách phân phối hàng đặt giá.

Bịch 12 lon chỉ là đạo cụ phân phối hàng. Đây được gọi là Upsel bằng Combo. Họ cho khách mua quyền chọn lọc nhưng không có chọn lọc nào là Không.

Vì chúng ta thích chọn mua chứ không thích bị phân phối hàng.

Nhân viên phân phối hàng, phục vụ, lễ tân… là 1 số địa điểm công việc không ngừng nghỉ không ngừng nghỉ tiếp xúc có khác hàng nên sẽ có nhiều thời cơ sử dụng hình thức Up-selling. (Ảnh minh họa)

Như vậy, khách mua thường không thích bị “phân phối”. Việc đưa ra quá nhiều sản phẩm cho 1 khách mua có thể phản tác dụng và làm họ nhận thấy nhận thấy bị chèn ép, không được tôn trọng, và cuối cộng là phiền phức.

Sự khác biệt nằm ở đây. Nó ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm của khách mua. Thêm vào nhu cầu mua tự có của họ và trở thành chọn lọc của họ, thay vì cảm giác bị ép mua.

Bằng 1 sốh sử dụng 1 số chiến lược tạo ra nhiều giá trị, nhiều lợi ích hơn cho khách mua, và nhiều hơn 1 số trải nghiệm tích cực, việc phân phối hàng sẽ thực sự làm khách mua vui hơn và gắn bó có cửa hàng, sản phẩm, thương hiệu của khách mua.

Câu chuyện thứ hai

Điều cốt lõi của nghệ thuật marketing này chính là khuyến khích khách mua chi tiêu nhiều hơn (Ảnh minh họa)

Điều cốt lõi của nghệ thuật marketing này chính là khuyến khích khách mua chi tiêu nhiều hơn (Ảnh minh họa)

IPhone 7 thì sao? Họ chỉ phân phối bản 32GB, 128GB, 256GB.

Với máy ảnh chụp ảnh và quay phim 4K, bộ nhớ 32GB là quá nhỏ, bản 64GB sẽ hợp lý hơn nhưng… không có.

Hầu hết mọi người lại “gắng sức” lên đời bản 128GB đắt hơn hẳn $100, vậy là Apple tăng doanh số 1 1 sốh rất môi trường xung quanh.

Đây được gọi là Upsell bằng Raving Fans. Đã là Fans – tín đồ của sản phẩm, tiền không còn là vấn đề.

Câu chuyện thứ ba

Ở KFC, khi khách mua mua gà rán, nhân viên sẽ yêu cầu thêm Pepsi, ly nhỏ xíu giá 15 nghìn đồng. Nhưng bao giờ cũng vậy, họ sẽ hỏi: Anh (chị) có muốn thêm 3 nghìn để lấy ly lớn hơn không?” – Ly lớn sẽ lớn gấp 2 ly nhỏ, nhưng số đông khách mua đều gật đầu có ly lớn.

Khi thuyết phục khách sử dụng 1 số sản phẩm – dịch vụ có giá trị tăng lên cao hơn thì không chỉ người phân phối được lợi mà khách mua cũng làm hài lòng nhu cầu của chính bản thân.(Ảnh minh họa)

Khi thuyết phục khách sử dụng 1 số sản phẩm – dịch vụ có giá trị tăng lên cao hơn thì không chỉ người phân phối được lợi mà khách mua cũng làm hài lòng nhu cầu của chính bản thân.(Ảnh minh họa)

Đây được gọi là Upsell bằng Bán chéo.

Vì thời điểm phân phối hàng tiện dụng nhất là khi khách mua vừa chấp nhận mua món danh tiếng tiên.

Hãy nhớ, Mc Donald chỉ dạy nhân viên nói câu: Quý khách dùng thêm khoai tây chiên chứ?” và mỗi ngày họ phân phối thêm được 4 triệu kg khoai.

Bán chéo sản phẩm xảy ra trong hoặc ngay sau khi mua hàng, khi người phân phối khiến cho khách mua biết về 1 số 1 sốh để thêm vào chuyển nhượng.

Ví dụ, khi khách mua đã đặt vé máy bay đến 1 khu nghỉ dưỡng nào đây, người phân phối có thể thêm vào 350USD để được 4 đêm ở 1 khách sạn đẳng cấp trên bãi biển cộng có xe hơi cho thuê.

Nên nhớ, theo tiêu chuẩn chung, không nên gắng sức thêm vào chuyển nhượng cho đến khi khách mua chọn lọc thực hiện việc chuyển nhượng.

Ba chiêu thức marketing trên tưởng chừng rất dễ làm nhưng lại vô cộng lợi hại khi nó giúp người kinh doanh tăng lên doanh số dựa trên chính 1 số gì đang có sẵn (Ảnh minh họa)

Ba chiêu thức marketing trên tưởng chừng rất dễ làm nhưng lại vô cộng “lợi hại” khi nó giúp người kinh doanh tăng lên doanh số dựa trên chính 1 số gì đang có sẵn (Ảnh minh họa)

Đây là nghệ thuật phân phối hàng đòi hỏi ít thời gian nhưng có lại doanh thu cao. Người phân phối không phải mất công tìm kiếm khách mua mà chỉ tập trung tối đa hóa doanh thu trên khách mua đã mua xong sản phẩm của mình.

Upsell cũng rất dễ làm bởi chỉ cần ra mắt thêm 1 số sản phẩm có lại lợi ích cho khách mua dựa trên mối quan hệ đã được thiết lập sẵn.

Tuy nhiên, đừng lạm dụng nó! Nếu quá công khai về 1 số nỗ lực phân phối thêm và phân phối chéo, khách mua sẽ nhận thấy đang bị đối xử như doanh số phân phối hàng thứ hai chứ không phải là con người.

Vì thực ở khách mua không có nhu cầu mua 1 số sản phẩm được ra mắt thêm, vậy nên muốn phân phối được chúng, cần phải nắm giữ 1 số bí kíp trong nghệ thuật thuyết phục. Bí quyết này là sự tích luỹ trong bí kíp phân phối hàng của mỗi người.

Và điểm cốt lõi là lợi ích, đem đến cho khách mua càng nhiều lợi ích thì càng có khả năng phân phối được sản phẩm hơn.

Đừng để đội sales trở thành lỗ thủng đánh đắm con thuyền công ty! Nhà quản lý hãy nhìn lại cơ chế thu nhập ngay lập tức

Bạn đang xem chuyên mục Doanh Nghiep của C2pleikan.edu.vn

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ky-nang-sale/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0